Thảo luận góp ý kiến đối với Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

19:48 04-10-2023 | :236

Laocaitv.vn - Ngày 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị thảo luận lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Tham dự có đồng chí Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, các sở, ngành, doanh nghiệp liên quan.

Quang cảnh hội nghị.

Sau 7 năm thi hành, Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 đã đi vào cuộc sống, đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo người lao động, bảo đảm an sinh xã hội và hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 cũng bộc lộ những tồn tại, hạn chế, bất cập cần phải sửa đổi. Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) lần này được kết cấu gồm 9 chương, 136 điều. 

Tại hội nghị, đã có 18 ý kiến tham gia góp ý đối với 64 nội dung dự thảo luật. Trong đó, tập trung vào các nội dung liên quan đến đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm xã hội tự nguyện; tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc; mức đóng và phương thức đóng của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc… Đồng thời, cũng đề nghị dự thảo luật cần có giải thích cụ thể đối với một số cụm từ, thuật ngữ, từ ngữ để việc thi hành luật sau này được chính xác, khách quan và hiệu quả.

Đồng chí Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sùng A Lềnh nhấn mạnh: Các ý kiến góp ý vào dự thảo luật đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao của các cơ quan đối với việc hoàn thiện dự thảo luật.

Vinh Quang – Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết