Thời tiết 4/5: Lào Cai tiếp tục hứng mưa dông diện rộng

09:06 04-05-2019 | :386

Laocaitv.vn - Dự báo ngày và đêm 4/5, thời tiết Lào Cai vẫn diễn biến xấu: Có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Vùng núi có nơi mưa vừa, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh, lốc xoáy và sét đánh.

Đêm 3/5, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh trở lại, Lào Cai có mưa, mưa rào và dông rải rác. Tiết trời mát mẻ, vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ, các vùng núi cao trời rét.

Nhiệt độ tại Sa Pa vào sáng ngày 4/5 ở mức 15,3 độ C. (ảnh minh họa)

7 giờ ngày 4/5, các Trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: TP Lào Cai ở mức 22,6 độ C; thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên) 22 độ C; vùng núi Bắc Hà 18,9 độ C; Sa Pa thấp nhất 15,3 độ C.

Hiện, không khí lạnh tác động đến miền Bắc có cường độ ổn định, sau suy yếu; vùng hội tụ gió trên cao vẫn tồn tại. Theo đó, ngày và đêm 4/5 thời tiết Lào Cai vẫn diễn biến xấu: Có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Vùng núi có nơi mưa vừa, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh, lốc xoáy và sét đánh.

Đến ngày 5/5, vùng hội tụ gió trên cao suy yếu khiến mưa ở Lào Cai giảm hẳn cả về lượng và diện. Trong khi đó vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, nhiệt độ các khu vực tăng nhanh trở lại.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết