Thời tiết nắng hanh kéo dài trong nhiều ngày tới

16:55 08-02-2019 | :577

Laocaitv.vn - Dự báo thời tiết Lào Cai có nắng hanh kéo dài trong nhiều ngày tới, đẩy cấp báo động cháy rừng lên mức cực kỳ nguy hiểm.

Đầu giờ chiều 8/2, nhiệt độ đo được tại Sa Pa là 21,8 độ C. (Ảnh minh họa)

Do chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu, kết hợp với tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, từ ngày 6/2, thời tiết các địa phương trong tỉnh ấm nóng như những ngày đầu mùa hạ.

Đặc biệt, tại huyện Sa Pa đã xuất hiện gió núi Ô Quý Hồ ấm khô thổi mạnh. Lúc 13 giờ ngày 8/2, trạm khí tượng Sa Pa quan trắc được nhiệt độ tăng lên 21,8 độ C, gió hướng Tây Bắc, tốc độ 6m/s, độ ẩm giảm xuống 25%; đẩy cấp báo động cháy rừng tại đây lên mức cực kỳ nguy hiểm.

Trên địa bàn huyện Văn Bàn cũng xuất hiện gió Lào thổi mạnh, kết hợp với nắng nóng, hanh khô, khiến nguy cơ cháy rừng cũng tăng lên cấp nguy hiểm. Trong khi đó, các địa phương khác trong toàn tỉnh cũng chìm sâu trong khô hanh nặng.

Dự báo thời tiết nắng hanh còn kéo dài trong nhiều ngày tới, hoả hoạn có thể bùng phát mọi lúc, mọi nơi. Vì vậy, các cấp chính quyền, người dân trong toàn tỉnh cần tăng cường cao nhất công tác bảo vệ rừng, PCCCR khi thời tiết còn diễn biến bất lợi. Hạt kiểm lâm các huyện và thành phố cần tăng số lần tuần tra giám sát cháy hàng ngày, tuyên truyền sâu rộng đến từng thôn bản; người dân nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trong việc PCCCR.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết