Thời tiết nắng khô, các địa phương cần đề phòng hỏa hoạn

09:03 10-03-2018 | :649

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc hiện đang suy yếu và biến tính, gây ban đêm bầu trời từ ít đến quang mây, dẫn đến bức xạ nhiệt mặt đất lớn, làm nhiệt độ giảm khá sâu. Trời rét vào đêm và sáng, ngày nắng hanh, độ ẩm giảm thấp từ gần trưa về chiều.

Hôm qua (9/3), các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được độ ẩm thấp nhất giảm xuống 70-75%, một số nơi xuống mức 40-45%. Tiết trời hanh khô trở lại, đẩy cấp báo động cháy rừng tăng nhanh và đạt mức nguy hiểm.

Dự báo dạng thời tiết này khả năng kéo dài đến hết ngày 12/3. Nhiệt độ các địa phương tiếp tục tăng lên, độ ẩm giảm thấp thêm. Vì vậy, các cấp chính quyền, người dân sở tại, cần tăng cường cao nhất công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung; PCCCR trong những ngày tới. Biện pháp tốt nhất là tích cực tuần tra, giám sát cháy vào các giờ cao điểm, chú trọng các cánh rừng hay xảy ra cháy, hoặc tiềm ẩn nguy cơ cháy cao. Nghiêm cấm triệt để việc người dân đốt nương làm rẫy, sử dụng lửa nấu nướng trong rừng. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện, lực lượng, cùng các phương án ứng cứu nhanh nhất, ứng phó kịp thời nếu cháy xảy ra để giảm thiểu mọi thiệt hại.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết