Tích cực thực hiện tiêu chí thông tin và truyền thông trong xây dựng nông thôn mới

16:15 07-08-2019 | :957

Laocaitv.vn - Thời gian qua, việc thực hiện tiêu chí thông tin và truyền thông (TT&TT) trong xây dựng nông thôn mới luôn được tỉnh Lào Cai quan tâm, đầu tư xây dựng.

Theo tiêu chí số 8 về thông tin và truyền thông trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, xã được công nhận đạt tiêu chí phải đáp ứng các điều kiện: Có điểm phục vụ bưu chính, dịch vụ viễn thông Internet, đài truyền thanh và hệ thống loa đến các thôn, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý, điều hành.

Lào Cai luôn quan tâm nâng cấp hệ thống truyền thanh cơ sở.

Tính đến tháng 6/2019 đã có 108/143 xã hoàn thành tiêu chí số 8 trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới (đạt cả 4 chỉ tiêu thành phần), đạt 75,5% so kế hoạch. Trong quá trình triển khai thực hiện tiêu chí số 8 cho thấy, phần lớn các xã trong tỉnh có địa hình đi lại khó khăn, hiểm trở, nhiều thôn, bản chưa có điện lưới nên việc phủ sóng viễn thông, internet, phát thanh, ứng dụng CNTT tới 100% thôn, bản rất khó thực hiện.

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh có 100% xã hoàn thành tiêu chí số 8, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư thiết lập mới hạ tầng bưu chính, viễn thông, internet cho các xã trên địa bàn tỉnh; nâng cấp hệ thống truyền thanh cơ sở góp phần đảm bảo cơ bản có loa truyền thanh hoạt động thường xuyên tại các thôn, bản, phục vụ đắc lực cho công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới.

Hùng Cường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết