Tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn khi đốt lá cây

16:24 30-04-2019 | :1054

Laocaitv.vn - Những ngày qua, do nắng nóng kéo dài, lại đúng vào mùa lá rụng nên nhiều tuyến đường của thành phố có một khối lượng lớn lá khô được thu gom. Nhưng việc đốt lá cây tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy tại các khu vực gần rừng cảnh quan và nhà dân.

Người dân, doanh nghiệp cần cẩn trọng trong việc đốt lá cây tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 29/4 tại khu vực đối diện Trụ sở khối 8 đã xảy ra một vụ cháy làm ảnh hưởng đến nhiều cây xanh được trồng tại đây.

Theo phản ánh của người dân thì đoạn đường này chủ yếu trồng cây xà cừ và cây sấu nên thời điểm này đang là thời điểm rụng lá. Do khối lượng lá rụng lớn nên Công ty Môi trường đô thị đã tiến hành đốt số lá cây được thu gom. Tuy nhiên, do bất cẩn, cộng với thời tiết khô nóng đã gây cháy lan ra khu vực trồng cây xanh lân cận. Nhiều cây xà cừ đã được trồng gần 10 năm bị lửa đốt cháy quanh gốc nguy cơ bị chết là rất cao. Bên cạnh đó, ngọn lửa cháy lớn có nguy cơ ảnh hưởng đến các cơ quan như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Kiểm sát tỉnh và các hộ gia đình quanh khu vực.

Thời điểm này, rất dễ xảy ra các vụ hỏa hoạn. Gần đây nhất là vụ hỏa hoạn khi người dân đốt rác xảy ra vào hồi 13h30 phút ngày 29/4, tại xưởng sửa chữa ô tô tải của gia đình anh Đoàn Ngọc Nguyên, thôn Sơn Mãn 1, xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai khiến 2 ô tô bị cháy hoàn toàn. Vì vậy người dân, doanh nghiệp cần cẩn trọng trong việc đốt lá cây và sử dụng lửa, điện, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết