Tình cảm của Nhân dân Mường Khương với Bác Hồ

09:22 13-09-2023 | :78

Laocaitv.vn - Những ngày thu tháng 9, người dân toàn tỉnh đang hân hoan, náo nức hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai. Khắc ghi lời Bác dạy phải “Đoàn kết chặt chẽ, tăng gia sản xuất, trật tự trị an, thuần phong mỹ tục”, cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Mường Khương đã luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, xây dựng biên cương ngày càng tươi đẹp, mạnh giàu.

Người dân luôn dành tình cảm đặc biệt cho vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Những tấm huy hiệu luôn được ông Lục Bỉnh Khiêm gìn giữ cẩn thận như một tài sản quý giá trong gia đình, nhắc nhở ông và các thế hệ con cháu phải nỗ lực phấn đấu để làm rạng danh dòng họ, quê hương. Ở Mường Khương, dòng họ Lục ở xã Bản Lầu luôn tự hào bởi có tới 5 người thuộc 3 thế hệ được tặng thưởng Huy hiệu Bác Hồ. Ông Lục Bỉnh Khiêm, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương cho biết: “Bố tôi đi công tác cũng được gặp Bác Hồ, cũng nhận được 3 Huy hiệu của Bác. Ông dặn là phải để lại cho các con, cháu về sau giữ gìn cẩn thận như giữ gìn truyền thống của gia đình, tiếp nối các thế hệ đi trước”.

Những tấm huy hiệu mang tên Người được lưu giữ như để nhắc nhở thế hệ sau luôn ghi nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại.

Say mê tìm hiểu lịch sử, ông Trịnh Quang Hãnh luôn dành tình cảm đặc biệt cho vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Tình cảm ấy được ông trao truyền cho học trò qua mỗi bài giảng, khi còn làm giáo viên đứng lớp từ đầu những năm 80. Về hưu, ông tiếp tục sưu tầm tranh ảnh, tem thư, bài báo về Bác, giáo dục con cháu trong gia đình phải học Bác từ những điều nhỏ nhất. Ông Trịnh Quang Hãnh, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương nói: “Nhờ có Bác, chúng ta mới có sự nghiệp, có cơ đồ như ngày nay. Các con, cháu phải lưu tâm, ghi nhớ sự kiện này để càng kính yêu Bác Hồ hơn”.   

 

Truyền dạy cho con cháu về lịch sử dân tộc.

Sinh thời, Bác Hồ đã tặng thưởng 86 Huy hiệu mang tên Người cho các cá nhân tỉnh Lào Cai là những người tốt, việc tốt tiêu biểu, riêng huyện Mường Khương có tới 38 người được Bác tặng thưởng Huy hiệu. Đó là ông Tráng Văn Mìn ở xã Lùng Vai, bà Vàng Ngấn Dù, bà Ly Thị Chấn ở xã Tung Chung Phố... Có những cá nhân vinh dự được gặp Bác, như bà Sùng Seo Pla, dân tộc Mông, người phụ nữ đầu tiên của tỉnh Lào Cai trúng cử đại biểu Quốc hội khóa II, nhiệm kỳ 1960 - 1964. "Qua những dòng họ học tập, những dòng họ ưu tú như vậy, chúng tôi cũng phát động mạnh mẽ phong trào học tập, nêu gương Bác Hồ vĩ đại trong học tập và trong cuộc sống. Đặc biệt, trong công cuộc, chúng ta đang đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”, ông Hoàng Trường Minh, Quyền Chủ tịch UBND huyện Mường Khương cho biết.

Nhắc nhở thế hệ sau phải khắc ghi lời Bác dạy để không ngừng nỗ lực trong học tập và lao động.

Dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng. Với những công trình phần việc, bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc Mường Khương đang nỗ lực thi đua lao động, học tập, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, văn minh như Bác hằng mong muốn.

Thu Hường – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết