Tỉnh Lào Cai tiếp và làm việc với Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất

16:09 04-08-2023 | :332

Laocaitv.vn - Hôm nay (4/8), đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã khái quát tình hình kinh tế - xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Nhấn mạnh Lào Cai với vị trí nằm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam) và là cửa ngõ quan trọng kết nối các nước trong khu vực ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc. Lào Cai cũng có trữ lượng tài nguyên khoáng sản lớn, có tiềm năng phát triển công nghiệp. Lĩnh vực du lịch có nhiều danh lam thắng cảnh như Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mong muốn ngài Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất quan tâm giới thiệu các đối tác, doanh nghiệp đến Lào Cai tìm hiểu, hợp tác đầu tư ở tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là về công nghiệp, du lịch, thương mại, lao động việc làm. Lào Cai mong muốn hợp tác về khai thác tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng thông qua đầu tư, kết nối logistics…

Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất phát biểu tại buổi làm việc.

Cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của tỉnh, Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất nhấn mạnh: Lào Cai có nhiều tiềm năng để hợp tác, đặc biệt là du lịch. Nếu có dự án, phía UAE sẵn sàng tìm kiếm cơ hội đầu tư tại địa phương. Về cơ sở hạ tầng, đây là lĩnh vực rất mạnh của UAE, các doanh nghiệp hiện đã tham gia đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh và có mong muốn tham gia đầu tư ở các địa phương khác….

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà lưu niệm cho Ngài Bader Almatrooshi.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Đại sứ quán Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất tại Việt Nam đã có buổi làm việc với một số doanh nghiệp của tỉnh liên quan đến các lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, logistics, công nghệ thông tin, du lịch, thương mại.

Thanh Hà – Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết