Tỉnh ủy sơ kết 5 năm thực hiện Nghị Quyết 33 của BCH Trung ương Đảng

16:00 31-05-2019 | :346

Laocaitv.vn – Sáng  31/5, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị Quyết số 33 của BCH TW Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và Kết luận số 29 của Ban Bí thư TW Đảng khóa XI về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Qua 5 năm triển khai Nghị quyết 33, tỉnh đã tập trung thực hiện đạt được những kết quả tích cực. Kết thúc năm 2018, có 82% gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa; 84% thôn, bản, tổ dân phố đạt văn hoá; gần 88% cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hoá... Toàn tỉnh hiện có 26 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; trong đó “Nghi lễ kéo co Tày, Giáy” được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đến hết năm 2018, tỉnh Lào Cai có 86/164 xã, phường, thị trấn có nhà văn hóa; cùng nhiều nhà văn hóa - khu thể thao ở các khu dân cư, thôn, bản… Qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham luận tại hội nghị.

Đối với việc thực hiện Kết luận số 29 của Ban Bí thư về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Thời gian qua, đa số các cơ quan, đơn vị đều dành kinh phí cho việc đặt mua dài hạn báo, tạp chí của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Hà Thị Nga phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Nghị quyết 33 vẫn còn một số tồn tại như: Công tác quản lý Nhà nước về văn hóa còn nhiều bất cập; một số giá trị văn hóa truyền thống đang có nguy cơ bị mai một, bị thương mại hóa… Do vậy, thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể cần tập trung thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển văn hóa; xây dựng môi trường giáo dục ngay từ gia đình; đẩy mạnh công tác tuyên tuyền về ý nghĩa của Nghị quyết 33, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và xây dựng thành công con người Lào Cai trong giai đoạn mới…

Đối với thực hiện Kết luận 29 của Ban Bí thư, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, các cơ quan, ban ngành và các địa phương trong tỉnh cần quan tâm, thực hiện nghiêm túc việc mua và đọc báo Đảng. Bởi đây là tiếng nói chính thống của Đảng, qua đó rèn luyện cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng ở mỗi cán bộ, đảng viên.

Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết