Toàn tỉnh thực hiện được 760 km đường giao thông nông thôn trong năm 2017

16:42 09-01-2018 | :476

Laocaitv.vn - Với việc các công trình giao thông nông thôn mới được giao vốn sớm, các địa phương đã chủ động trong việc vận động nhân dân hiến đất, góp công, góp của để việc mở đường được nhanh chóng. Kết thúc năm 2017, chỉ tiêu về thực hiện giao thông nông thôn ở Lào Cai đã đạt kế hoạch đề ra.

Kết thúc năm 2017, chỉ tiêu về thực hiện giao thông nông thôn ở Lào Cai đã đạt kế hoạch đề ra.

Hiện toàn tỉnh đã thực hiện được 760,93km đường giao thông nông thôn, đạt 100% kế hoạch năm, tăng 137km so với năm 2016. Kết thúc năm 2017, Lào Cai có 48 trong tổng số 143 xã đạt chuẩn tiêu chí giao thông.

Mặc dù đạt chỉ tiêu về số km đường giao thông thực hiện trong năm, nhưng trên thực tế việc phát triển hệ thống giao thông ở Lào Cai đang gặp rất nhiều khó khăn do địa hình chia cắt, dân cư sống không tập trung; kinh phí làm đường lớn, sức huy động trong nhân dân còn hạn chế, cước vận chuyển cao; thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở đất, đá... Công tác duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường sau đầu tư còn chưa chủ động, còn có tâm lý trông chờ, ỷ lại vào nguồn ngân sách. Vì vậy, giải pháp được quan tâm trong năm 2018 đó là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động gắn với phát động phong trào thi đua làm đường giao thông nông thôn nhằm làm thay đổi nhận thức và hành động của người dân. Đồng thời, chủ động giám sát việc xây dựng, khai thác và bảo dưỡng các công trình sau đầu tư.

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết