TP Lào Cai nhiều sản phẩm dành cho bà bầu và trẻ em vi phạm nhãn mác

09:42 28-04-2019 | :415

Laocaitv.vn - Vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của tỉnh Lào Cai đã tiến hàng kiểm tra các cơ sở chuyên kinh doanh mặt hàng dành cho bà bầu và trẻ em trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Đoàn đã tiến hành thanh, kiểm tra một số các cửa hàng, siêu thị chuyên kinh doanh các mặt hàng dành cho trẻ nhỏ và bà bầu như: Sữa các loại; bột và bánh ăn dặm; thực phẩm chức năng. Quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành đã không nhận được sự hợp tác của cơ sở kinh doanh, như né tránh, quanh co không chịu xuất trình các giấy tờ, thủ tục liên quan.

Sau khi được tuyên truyền thì chủ cửa hàng mới xuất trình giấy phép đăng ký kinh doanh, nhưng địa điểm đang kinh doanh không đúng với địa điểm đăng ký trong giấy phép. Các sản phẩm bày bán tại cửa hàng như sữa dành cho bà bầu và trẻ nhỏ, các loại thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng cho trẻ em, bà bầu… hầu hết đều mang nhãn mang nước ngoài, không có tem phụ bằng tiếng Việt. Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính 7,5 triệu, đồng thời yêu cầu cơ sở thu hồi toàn bộ sản phẩm vì phạm về nhãn mác.

 Lệ Quyên - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết