Trên 870 triệu đồng dành cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng

16:20 08-08-2019 | :147

Laocaitv.vn - Thực hiện kế hoạch chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2019, thời gian qua, hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có nhiều chương trình mang ý nghĩa thiết thực, với tổng giá trị trên 870 triệu đồng.

Với mục tiêu toàn tỉnh có ít nhất 10.000 lượt người được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, từ đầu năm đến nay, các cấp hội chữ thập đỏ đã phối hợp với đơn vị y tế tổ chức 10 lượt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 5.800 lượt người tại các huyện: Bát Xát, Bảo Thắng, Mường Khương, Sa Pa, thành phố Lào Cai; thăm và hỗ trợ 89 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Bên cạnh đó, các chương trình “Nồi cháo tình thương”, “Suất cơm nhân đạo” tiếp tục được duy trì tại các bệnh viện tỉnh và địa phương. Kết quả, đã cấp phát được hơn 6.600 suất ăn miễn phí, chia sẻ những khó khăn, giúp các bệnh nhân nghèo thêm niềm tin và động lực để chiến thắng bệnh tật.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã tiếp nhận 4.000 túi đựng thuốc và một số thuốc điều trị bệnh thông thường trị giá 483 triệu đồng do Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn VinGroup hỗ trợ.  Số thuốc và túi đựng thuốc này sẽ được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phân bổ tới hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố phục vụ hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo tại các xã khó khăn trong tỉnh.

 Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết