Trung Quốc vẫn đàm phán với Mỹ bất chấp cảnh báo của ông Trump

17:58 06-05-2019 | :300

Laocaitv.vn - Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay (6/5) cho biết, một đoàn đại biểu nước này đang chuẩn bị đến Mỹ để tham gia các cuộc đối thoại thương mại.

Tuyên bố này được đưa ra trong buổi họp báo diễn ra cùng ngày. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng không đề cập liệu Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc có dẫn đầu đoàn đàm phán đến Mỹ hay không.

Ông Robert Lighthizer, Steven Mnuchin và Lưu Hạc dẫn đầu đoàn đàm phán hai nước.

Theo kế hoạch, phái đoàn Trung Quốc sẽ tới Mỹ, do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu, vào ngày 8/5 tới để bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới.  Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (5/5) cảnh báo tăng thuế đối với 200 tỉ đôla Mỹ hàng hóa từ Trung Quốc. Nhiều hãng truyền thông quốc tế trước đó cho rằng, Trung Quốc đang cân nhắc hủy bỏ các cuộc đối thoại thương mại và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc có khả năng cao sẽ không đến Mỹ trong tuần này.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin trước đó nhận định, các cuộc đàm phán tại Bắc Kinh vào tuần trước là “tích cực”. Tuy nhiên một số nguồn tin cho biết, Trung Quốc đã rút lại một số cam kết đã đưa ra và đây có thể là lí do khiến Tổng thống Trump đưa ra cảnh báo mới nhằm vào Trung Quốc./.

Phạm Hà/VOV.VN


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết