Trường Cao đẳng Lào Cai - Chủ động các giải pháp tư vấn tuyển sinh 2019

18:32 27-04-2019 | :1348

Laocaitv.vn - Ngay khi kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa bắt đầu thì một niềm vui lớn đã đến với nhiều học sinh cuối bậc học trung học cơ sở ở thành phố thông qua hoạt động trải nghiệm tại Trường Cao đẳng Lào cai. Tại đây các em đã được tham quan điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị các khoa, phòng, các mô hình đào tạo, được tư vấn định hướng giúp các em có cách nhìn rõ ràng hơn, lựa chọn phù hợp hơn cho con đường lập thân lập nghiệp sau này.

Gần 300 học sinh được trải nghiệm các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp

Gần 300 học sinh năm cuối của bậc trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Lào Cai đã được Trường Cao đẳng Lào Cai phối hợp đón về trải nghiệm và tham gia các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp do nhà trường tổ chức. Với sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các sinh viên đang học tập, đây không chỉ giúp các em học sinh nhìn nhận rõ hơn về ngành nghề, mà ngay cả các bậc phụ huynh đi cùng cũng cảm thấy yên tâm khi con em mình được trưởng thành trong môi trường đào tạo này. Em Trần Thị Du, Trường Trung học cơ sở Cam Đường, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Em đã được tham quan rất nhiều xưởng như cơ khí, xưởng điện, khu tập lái ô tô... khi được tham quan như thế này em sẽ biết được cụ thể của từng nghề để mình lựa chọn cho phù hợp với khả năng của mình, em sẽ chon nghề kinh tế du lịch".

Đã có 72 doanh nghiệp ký kết hợp tác với Trường CDLC trong quá trình đào tạo và có việc làm cho các em

Từ nhiều năm nay, hoạt động tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh đã được hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh quan tâm. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan khiến hiệu quả chưa cao, bởi vậy việc Trường cao đẳng Lào Cai chủ động phối hợp giúp các nhà trường trong tư vấn, định hướng nghề nghiệp, qua đó đẩy mạnh tuyển sinh trên địa bàn được xem là một trong những giải pháp hết sức hữu hiệu. Đáng chú ý là cách thức đào tạo của nhà trường, vừa giúp các em học sinh trung học cơ sở tiếp tục hoàn thiện bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, đồng thời cũng có thể giúp các em tiếp tục học liên thông lên bậc học cao hơn với chi phí thấp hơn. Đặc biệt vấn đề chất lượng đào tạo, cũng như khả năng tìm kiếm việc làm của các em sau đào tạo là hết sức thuận lợi bởi mối quan hệ liên kết giữa nhà trường với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Ông Hoàng Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết: "Trong công tác đào tạo thì chúng tôi cho rằng chuẩn đầu ra của sinh viên bằng chuẩn đầu vào của doanh nghiệp, chúng tôi xác định vị trí việc làm của doanh nghiệp cũng chính là mục tiêu của chúng tôi. Trong quá trình đào tạo thì các cháu học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể tiếp cận được với công việc ngay, chúng tôi kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp trong vấn đề thực hành, thực tập phải sát với thực tế nhất, đồng thời mời các chuyên gia của doanh nghiệp đến để trao đổi thực tế với học sinh, sinh viên của trường. Đến thời điểm này chúng tôi đã ký hợp đồng với 72 doanh nghiệp để chúng tôi hợp tác trong quá trình đào tạo và có việc làm cho các em".

Trước thực trạng bất cập về cơ cấu lao động, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đại học khó khăn trong tìm kiếm việc làm theo đúng ngành nghề đào tạo, thì mô hình đào tạo cao đẳng hay trung cấp nghề mà Trường cao đẳng Lào Cai đang đẩy mạnh là một trong những giải pháp quan trọng, phù hợp với định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh hiện nay.

  Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết