Trưởng thôn cần mẫn vì việc chung của cộng đồng

18:57 11-08-2024 | :66

Laocaitv.vn - 13 năm đảm nhận cương vị trưởng thôn, anh Vàng A Luân, Trưởng thôn Đội 2, xã Bản Liền, huyện Bắc Hà luôn cần mẫn vì việc chung của cộng đồng, tiên phong đi đầu trong các cuộc vận động và các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xã hội, tích cực xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 

Trưởng thôn Vàng A Luân (trái ảnh) đến từng nhà người dân thăm hỏi, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Để chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với bà con kịp thời, cùng với tuyên truyền tại các cuộc họp chi bộ, họp thôn, Trưởng thôn Vàng A Luân cùng các tổ chức đoàn thể của thôn đã đến từng nhà người dân tuyên truyền, giải thích để Nhân dân hiểu và đồng thuận triển khai. 

Với đặc thù của địa bàn vùng cao, nhiều hộ chưa có nhà vệ sinh kiên cố, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường của thôn. Với trách nhiệm của mình, Trưởng thôn Vàng A Luân kiên trì đến từng hộ gia đình giải thích, hướng dẫn kỹ thuật, quy cách xây dựng nhà vệ sinh đảm bảo quy định. Qua đó, nhận thức của bà con đã thay đổi, đến nay 98% hộ dân trong thôn có nhà vệ sinh  nhà tắm đạt chuẩn. Anh Vàng A Khoái, thôn Đội 2, xã Bản Liền, huyện Bắc Hà chia sẻ: "Được trưởng thôn tuyên truyền tôi cũng có ý thức xây dựng nhà vệ sinh, nhà tắm để không thải ra môi trường, làng, bản sạch đẹp hơn".

Không chỉ tích cực thực hiện nhiệm vụ của trưởng thôn, khi địa phương có chủ trương làm đường nội đồng để thuận lợi cho sản xuất, gia đình anh Vàng A Luân tiên phong hiến trên 800 m2 đất ruộng để làm đường. Từ sự gương mẫu, đi đầu của trưởng thôn, bà con đã tích cực hiến đất, ủng hộ làm đường, để mọi người thuận lợi hơn trong phát triển sản xuất. Chị Lâm Thị Ngân, thôn Đội 2, xã Bản Liền, huyện Bắc Hà cho biết: "Trước đây thu hoạch lúa phải gánh bộ rất khổ. Thấy trưởng thôn hiến đất tôi cũng đã hiến hơn 300 m2 đất làm đường để thuận lợi cho sản xuất và đi lại dễ dàng hơn".

Gia đình anh Vàng A Luân đã tiên phong hiến đất mở đường, Nhân dân trong thôn học và làm theo gia đình anh.

Anh Vàng A Luân, Trưởng Thôn Đội 2, xã Bản Liền, huyện Bắc Hà cho biết: "Với trách nhiệm là trưởng thôn và đảng viên trong Chi bộ 2, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu để Nhân dân học hỏi, làm theo. Tranh thủ giờ trưa, tối, anh em trực tiếp đến các hộ để tuyên truyền, vận động. Qua đó, bà con nhận thức lợi ích về lâu dài và tích cực ủng hộ". 

Mặc dù còn khó khăn, nhưng đời sống của bà con thôn Đội 2, xã Bản Liền đang từng ngày khởi sắc. Thu nhập bình quân đầu người đã đạt gần 40 triệu đồng/năm. Thành quả này có được từ sự nỗ lực vươn lên của người dân, cùng sự đóng góp tích cực của trưởng thôn Vàng A Luân. Với sự cần mẫn vì việc chung của cộng đồng, anh Luân đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và được Đảng bộ huyện Bắc Hà ghi danh là điển hình trong “Học và làm theo Bác” tại địa phương. 

Vinh Quang – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết