Tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông đường sắt cho học sinh

15:21 27-11-2023 | :306

Thời gian qua, Ban An toàn giao thông tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông đường sắt trong trường học, nhất là trong học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Giải pháp này nhằm tạo sự chuyển biến về ý thức và trách nhiệm của học sinh trong chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Ghi nhận tại huyện Bảo Yên. 

Quang cảnh buổi tuyên về pháp luật an toàn giao thông tại Trường PTDT bán trú THCS xã Kim Sơn.

Một buổi tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông tại Trường PTDT bán trú THCS xã Kim Sơn. Thông qua các tình huống sinh động, các câu hỏi - đáp trực tiếp giữa chiến sĩ công an và học sinh, nhiều em đã nắm được những tình huống cụ thể khi tham gia giao thông đường sắt. Em Sầm Thu Phương, lớp 9B, Trường PTDT bán trú THCS xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên chia sẻ: "Qua buổi tuyên truyền ngày hôm nay, chúng em sẽ có rất nhiều kiến thức để đảm bảo an toàn cho bản thân mình khi tham gia giao thông đường sắt. Em thấy buổi tuyên truyền này rất hữu ích với chúng em". 

Trường PTDT bán trú THCS xã Kim Sơn có 254 học sinh, chủ yếu là người Dao và người Tày. Trên địa bàn xã có cả 3 loại hình giao thông là đường thủy, đường bộ và đường sắt. Nhiều đường ngang và lối đi tự mở qua đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tại buổi tuyên truyền, Ban An toàn giao thông tỉnh và lực lượng cảnh sát giao thông chú trọng tuyên truyền việc chấp hành các hệ thống biển báo, cách cư xử có văn hóa khi tham gia giao thông, thực hiện tốt các quy định về Luật Giao thông đường sắt. Trung tá Ngô Thị Thúy Vân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường sắt, Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "An toàn giao thông đường sắt là công tác thường xuyên của lực lượng cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, chúng tôi tập trung nhiều hơn đến những trường ở vùng sâu, vùng xa và những trường có đường sắt đi qua, vì những địa điểm này phức tạp, nguy hiểm". 

Thông qua các tình huống sinh động, câu hỏi - đáp trực tiếp các em học sinh sẽ nắm bắt được kiến thức về giao thông đường sắt. 

Cô giáo Phạm Tường Linh, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú THCS xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên chia sẻ: "Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo sẽ tiếp tục tuyên truyền tới các em học sinh trong những tiết học, giờ sinh hoạt dưới cờ, để các em nâng cao nhận thức, có nhận thức rồi nhưng sẽ có ý thức hơn nữa trong việc tham gia giao thông nói chung và an toàn đường sắt nói riêng".     

Thông qua công tác tuyên truyền giúp học sinh các trường học nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn. Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào thương vong do tai nạn giao thông đường sắt./.

   Thanh Hà – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết