UBND tỉnh họp báo thường kỳ thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019

15:30 05-07-2019 | :358

Laocaitv.vn - UBND tỉnh vừa tổ chức họp báo thường kỳ thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú tại Lào Cai.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo thông tin của Ủy ban nhân dân tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều chỉ tiêu quan trọng. Đặc biệt, tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức ổn định so với cùng kỳ và những năm trước, đạt 10,02%, đứng thứ 2 so với các tỉnh trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, hợp lý… Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh, đối ngoại được chú trọng, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí đã nêu câu hỏi liên quan đến một số vấn đề được dư luận quan tâm như: Việc xử lý vi phạm trong xây dựng và lấn chiếm đất đai của nhà hàng 9999 và một số nhà hàng khác tại thôn Luổng Láo, xã Cốc San, huyện Bát Xát; công tác kiểm tra làm rõ ý kiến phản ánh của người dân xã Bản Hồ về tình trạng thủy điện xả lũ sai quy trình mà không thông báo đã gây nguy hiểm đến tính mạng và thiệt hại tài sản của nhân dân. Các phóng viên cũng đề cập đến tình trạng xuống cấp của một số tuyến tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh nhưng chưa được bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời...

Đại diện các sở, ngành đã trả lời làm rõ những vấn đề có liên quan và cung cấp thông tin cho phóng viên và các cơ quan báo chí.

Chánh văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Hoàng Chí Hiền, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cũng thông tin thêm về trận lũ quét tại xã Bản Hồ, huyện Sa Pa: Khẳng định trận lũ này có nhiều nguyên nhân, như mưa lớn nước lũ lên nhanh, lòng suối bị bồi lấp, cộng thêm với việc xả lũ chưa đúng quy trình của nhà máy Thủy điện Sử Pán 1. Công ty Cổ phần Công nghiệp Việt Long, đơn vị chủ quản của nhà máy này đã nhận trách nhiệm về sai sót trong quy trình xả lũ.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được thì ngày 6/7, doanh nghiệp sẽ tạm ứng trước 700 triệu đồng để hỗ trợ cho người dân trước khi các cơ quan chức năng có kết luận chính thức. Cũng trong sáng ngày 6/7, cấp ủy, chính quyền huyện Sa Pa và các ngành chức năng của tỉnh sẽ có cuộc đối thoại với người dân bị ảnh hưởng bởi trận lũ và các cơ quan liên quan. 

Thanh Hà – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết