UBND tỉnh họp cung cấp thông tin báo chí

16:46 28-05-2019 | :157

Laocaitv.vn – Sáng 28/5, UBND tỉnh tổ chức họp cung cấp thông tin báo chí về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai trong tuần qua.

Quang cảnh hội nghị.

Thông tin chung tại cuộc họp, trong tuần qua, bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Tính từ ngày 11 – 27/5, dịch đã xảy ra tại 140 hộ của 18 xã, phường thuộc 6 huyện, thành phố trong tỉnh. Công tác chống dịch vẫn đang được các địa phương thực hiện quyết liệt nhằm khống chế, không để dịch lây lan ra diện rộng.

Đáng chú ý trong tuần, tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 4 em học sinh lớp 6 tử vong. Đại diện các sở, ban ngành đã tới thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ của tỉnh cho các gia đình có trẻ bị đuối nước, động viên các gia đình sớm vượt qua mất mát.

Về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhìn chung phát triển ổn định. Công tác trồng và bảo vệ rừng đã đạt trên 75% kế hoạch và không xảy ra hiện tượng cháy rừng. Hiện, các địa phương đang tiến hành thu hoạch lúa xuân. Các hoạt động du lịch, y tế, giáo dục được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết