UBND tỉnh họp đánh giá kết quả tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019

11:20 26-07-2019 | :230

Laocaitv.vn - Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019 đã thành công tốt đẹp, song nhiệm vụ đặt ra cho tỉnh trong thời gian tới còn rất nhiều, đòi hỏi các cấp, các ngành cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm để chuyển hóa kết quả hội nghị vào triển khai thực tiễn. Đây là nội dung được đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra tại cuộc họp chiều ngày 25/7, nhằm đánh giá kết quả tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019.

Tham dự cuộc họp có đại diện Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, thành phố Lào Cai.

Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019 đã được tổ chức thành công với sự tham gia của gần 500 đại biểu, trong đó có khoảng 190 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức tín dụng Trung ương, chi nhánh các ngân hàng tại tỉnh tham dự hội nghị. Đặc biệt, sự thành công tại hội nghị là đã thực hiện ký kết thỏa thuận đầu tư với 10 doanh nghiệp, với tổng vốn đầu tư cam kết triển khai giai đoạn 2019 - 2025 đạt 121.720 tỷ đồng; trao quyết định chủ trương đầu tư, quyết định lựa chọn nhà đầu tư cho 8 nhà đầu tư thực hiện 11 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 22.930 tỷ đồng. Các thỏa thuận hợp tác, các dự án đầu tư được ký và trao tại Hội nghị được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới; tạo tác động lan tỏa mạnh trong cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đánh giá chung cho thấy, Hội nghị được tổ chức trang trọng, chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả, đảm bảo mục đích, yêu cầu theo kế hoạch đề ra, được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, bạn bè và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao. Công tác chuẩn bị nội dung, chương trình Hội nghị chu đáo. Công tác tiếp cận nhà đầu tư, giải quyết thủ tục hành chính được đẩy mạnh, thực hiện chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm. Công tác thực hiện không gian giới thiệu thành tựu phát triển của tỉnh Lào Cai, các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Lào Cai, biểu diễn âm nhạc truyền thống,… rất ấn tượng, gây được nhiều sự chú ý cho các đại biểu đến tham quan. Công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, tạo hiệu ứng tốt góp phần mang lại thành công cho Hội nghị. Đặc biệt, việc tổ chức Hội nghị đã tạo làn sóng quảng bá mạnh mẽ hình ảnh của Lào Cai ra thế giới qua phát sóng VTV4 – kênh đối ngoại Trung ương, trong cả nước và khu vực. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai tốt; trong thời gian diễn ra Hội nghị giao thông tại thành phố Lào Cai thông suốt, không xảy ra ách tắc, sự cố; việc cung cấp điện, wifi, truyền tải tín hiệu truyền hình tốt, không gián đoạn. Công tác đón tiếp, bố trí ăn nghỉ, hậu cần cho các đại biểu được thực hiện chu đáo, không có sự cố xảy ra.

Việc tổ chức thành công Hội nghị là tiền đề quan trọng, góp phần mang lại thành công cho buổi làm việc giữa tỉnh Lào Cai với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương tại phiên họp chiều 20/7/2019.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản vật đặc trưng của Lào Cai tại Hội nghị.

Quá trình tổ chức Hội nghị cũng còn gặp phải một số tồn tại, khó khăn như: Số lượng khách quốc tế, tổ chức nước ngoài dự Hội nghị chưa đạt như kỳ vọng (10/30 tổ chức, chỉ đạt 33,33%), do một số nhà tài trợ lớn (WB, AFD) không dự do đang trong thời gian nghỉ hè; một số doanh nghiệp trong tỉnh chưa thật sự quan tâm, tham dự Hội nghị đầy đủ, do ý thức chấp hành của các doanh nghiệp còn chưa đồng đều.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành và thành phố đã tham gia ý kiến đánh giá kỹ các kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế và bài học kinh nghiệm tổ chức Hội nghị.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành đã có rất nhiều nỗ lực, thực sự "xắn tay vào cuộc" tạo nên sự thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Hội đồng thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ cần có những động viên, khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp vào tổ chức thành công Hội nghị. Về một số vấn đề cần phải rút kinh nghiệm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan, đơn vị liên quan cần sát sao, quan tâm đến công tác chuẩn bị kịch bản; thực hiện quảng bá hình ảnh trước, trong và sau khi diễn ra Hội nghị…

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sự hiện diện và tình cảm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dành cho tỉnh Lào Cai là nguồn động viên song cũng là trách nhiệm đặt ra cho tỉnh trong việc cụ thể hóa kết quả Hội nghị vào thực tiễn. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành cần chủ động tổ chức thực hiện nhiệm vụ sau Hội nghị như: Chủ trì đôn đốc, bám sát kế hoạch triển khai thực hiện của các dự án được Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư, quyết định lựa chọn nhà đầu tư tại Hội nghị; định kỳ 6 tháng, một năm báo cáo việc cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác đã ký kết với 10 doanh nghiệp tại Hội nghị; tăng cường công tác phối hợp, thường xuyên gặp gỡ để nắm bắt khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Văn phòng UBND tỉnh sẽ chủ động kết nối Văn phòng Chính phủ để sớm có thông báo kết luận buổi làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ với Lãnh đạo tỉnh ngày 20/7/2019, làm cơ sở triển khai cụ thể hóa các đề xuất lớn của tỉnh trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; tham mưu gửi thư cảm ơn các bộ, ngành, đơn vị Trung ương.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết