Ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động Công đoàn ngành Y tế

09:46 06-04-2024 | :48

Laocaitv.vn - Với mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, Công đoàn ngành Y tế Lào Cai đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, đảm bảo chỉ đạo, triển khai kịp thời, có hiệu quả các phong trào thi đua, nhiệm vụ công tác trọng tâm của công đoàn ngành.

Một cuộc họp giao ban trực tuyến, tổng kết hoạt động và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024 của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai. Là công đoàn cơ sở với 17 tổ trực thuộc tại 17 trạm y tế xã, phường; khoảng cách xa, nên chuyển đổi số rất có ý nghĩa trong việc triển khai các hoạt động của công đoàn ngành.

Cuộc họp giao ban trực tuyến của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai.

Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai cho biết: “Trung tâm Y tế thành phố đã thực hiện từ năm 2022, đây cũng là đơn vị y tế cơ sở đầu tiên thực hiện chuyển đổi số đến trạm y tế. Hiện nay, công đoàn cơ sở đã đăng ký chữ ký số cho Chủ tịch, Phó chủ tịch để ký văn bản triển khai đến các tổ công đoàn, trạm y tế xã phường”.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, công tác tuyên truyền cũng được công đoàn đẩy mạnh trên trang thông tin điện tử và thông qua mạng xã hội. Trang Fanpage Công đoàn ngành Y tế Lào Cai thường xuyên cập nhật thông tin mới về hoạt động nghiệp vụ, chính sách, pháp luật, thông tin liên quan đến người lao động cũng như các hoạt động, phòng trào thi đua.

Fanpage Công đoàn ngành Y tế Lào Cai thường xuyên cập nhật thông tin mới.

Ông Đỗ Mạnh Thường, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai cho chia sẻ: “Tôi thấy là công đoàn ngành đưa các thông tin lên trang Fanpage của công đoàn rất nhanh, thiết thực, hữu ích, sát với những những việc mà công đoàn cơ sở của chúng tôi triển khai”. 

Để đưa chuyển đổi số vào hoạt động công đoàn, ngành Y tế Lào Cai tăng cường tuyên truyền, gắn cải cách hành chính với công nghệ số; sử dụng các phần mềm trong chỉ đạo, điều hành hoạt động của các cấp công đoàn. Đặc biệt, năm 2023, Công đoàn ngành đã có sáng kiến và áp dụng hiệu quả “Hộp thư kết nối Công đoàn ngành và công nhân, viên chức lao động ngành Y tế Lào Cai”.

Bà Trần Thị Hồng Thúy, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Lào Cai cho biết: “Triển khai có hiệu quả các phần mềm cũng như là đẩy mạnh ứng dụng thông tin trong hoạt động của công đoàn ngành đã góp phần nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo điều hành cũng như là giúp cho công tác lãnh đạo chỉ đạo của công đoàn ngành đối với các công đoàn cơ sở được nhanh chóng, thuận lợi hơn, qua đó tiết kiệm thời gian và kinh phí”.

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào hoạt động công đoàn không chỉ góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính trong ngành Y tế, mà còn triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết