Văn Bàn có 7 sản phẩm đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

08:00 27-05-2019 | :596

Laocaitv.vn - Thời gian qua, công tác xây dựng, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm của địa phương được huyện Văn Bàn đặc biệt quan tâm. Địa phương này cũng rất chú trọng đến công tác tuyên truyền để giữ vững thương hiệu, nhãn hiệu đã được bảo hộ.

Gạo nếp Khẩu Tan Đón Thẳm Dương được cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Tính đến nay, huyện Văn Bàn có 7 sản phẩm đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, trong đó có 1 sản phẩm Rượu nếp Nậm Cần được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu thông thường; 1 sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý là gạo nếp Khẩu Tan Đón mang chỉ dẫn địa lý “Thẳm Dương”; 3 sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể là “Gạo Văn Bàn”,“Măng Văn Bàn”, “Hồng không hạt Tân An”. Còn 2 sản phẩm đã nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể gồm “Tương ớt Khánh Yên Thượng” và “Miến Đao Hòa Mạc”.

Ủy ban nhân dân huyện Văn Bàn cùng các cơ quan chuyên môn đã tăng cường quảng bá và khẳng định chất lượng của các sản phẩm đã được cấp nhãn hiệu bảo hộ, nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường. Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu, sử dụng nhãn hiệu có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong xây dựng, quản lý và vận hành quy chế sử dụng nhãn hiệu sản phẩm đã được bảo hộ một cách có trách nhiệm, quan tâm xây dựng tem nhãn, bao bì, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc...cho các sản phẩm đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển sản phẩm hàng hóa một cách bền vững.

Huyện Văn Bàn sẽ tạo mọi điều kiện giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính; phối hợp tốt trong công tác giải phóng mặt bằng để thu hút, kêu gọi các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng các nhà máy sơ chế, chế biến các sản phẩm của địa phương.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết