Xây dựng trường chuẩn phù hợp với nhu cầu học sinh

15:12 12-12-2022 | :714

Laocaitv.vn - Với nhiều giải pháp thiết thực cùng sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia của Lào Cai trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả. Xây dựng trường chuẩn với mục tiêu chính là hướng tới đối tượng hưởng lợi là học sinh, giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Toàn tỉnh có 398 trường học đạt chuẩn quốc gia, chiếm 66% tổng số trường học. 

Thư viện trường Tiểu học Pom Hán mới được công nhận đạt "Thư viện tiên tiến". Đây là một điều kiện để trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Nhưng quan trọng hơn, từ khi có không gian thư viện mới, học sinh hứng thú hơn với việc đọc sách. Em Lý Hoàng Phương Oanh, Trường Tiểu học Pom Hán, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui khi trường đã xây dựng không gian thư viện mới với rất nhiều sách hay cho chúng em đọc để có thêm nhiều kiến thức bổ ích".

Thư viện Trường Tiểu học Pom Hán mới được công nhận đạt "Thư viện tiên tiến".

Để đảm bảo đạt chuẩn, từng nhà trường tuỳ điều kiện thực tế đã triển khai các giải pháp phù hợp. Những quy định về chất lượng đội ngũ, tỷ lệ học sinh chuyên cần, các trường đều có kế hoạch cụ thể; riêng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, Sở Giáo dục và đào tạo, các phòng ban chuyên môn đã chủ động tham mưu, đề xuất đầu tư. Quan trọng hơn, nhận thấy lợi ích thiết thực từ xây dựng trường chuẩn, phụ huynh học sinh có sự đồng thuận cao và tích cực hưởng ứng. 

Cô giáo Đỗ Lan Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Pom Hán, thành phố Lào Cai cho biết: "Lộ trình xây dựng trường chuẩn, nhà trường đã được đầu tư xây dựng kè ta luy, xây nhà đa năng, xây mới 10 trường học. Trong hè năm 2022,  nhà trường tiếp tục được sơn sửa lại 15 phòng học, làm lại nền của 3 phòng học. Đặc biệt là được xây mới lại toàn bộ hàng rào".

Học sinh hứng thú hơn với việc đọc sách.

Hết năm 2022, toàn tỉnh có 398 trường học đạt chuẩn quốc gia, chiếm 66% tổng số trường học. So với năm 2021, tăng 8 trường, tương ứng 2,05%. Cũng trong năm nay, qua rà soát, 28 trường được đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, đội ngũ để đảm bảo chuẩn theo quy định mới. Tỉnh đã đầu tư cơ sở vật chất cho các trường đạt chuẩn quốc gia gắn với xây dựng nông thôn mới gồm: xây dựng 270 phòng học và phòng học bộ môn; 10 nhà đa năng; 50 công trình phụ trợ khác...

Ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Các điểm trường đều được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường thiết bị đáp ứng được nhu cầu dạy và học trong năm học mới. Tỉnh cũng chủ trương xây dựng bổ sung thêm nhà công vụ, phòng ở bán trú cho học sinh theo kế hoạch giai đoạn 2020 - 2025".

Hiện tỷ lệ phòng học kiên cố của tỉnh đã đạt 76,1%, số phòng học/lớp học cơ bản đảm bảo học 2 buổi/ngày. Các trường học đạt chuẩn Quốc gia tiếp tục khẳng định được chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả giáo dục.

 Thu Hường – Nông Quý

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết