Xây dựng ý thức: “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

21:52 06-07-2019 | :2047

Laocaitv.vn - Những vụ tai nạn thương tâm do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia đã để lại nhiều hậu quả nặng nề, gây bất bình trong nhân dân. Nhằm giảm thiểu những vụ tai nạn liên quan đến việc sử dụng rượu, bia, thời gian qua, lực lượng CSGT Lào Cai đã thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Mỗi buổi ra quân kiểm tra trật tự an toàn giao thông, có hàng trăm người điều khiển ô tô, xe máy được lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh thực hiện kiểm tra nồng độ cồn. Nếu phát hiện vi phạm, tổ công tác sẽ lập biên bản, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay, Đội tuần tra kiểm soát số 6, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức 25 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý 42 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, xử phạt trên 600 triệu đồng.

Đại úy Doãn Mạnh Hùng, Đội tuần tra kiểm soát số 6, Phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Xác định việc sử dụng rượu bia là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, do đó, bên cạnh công tác xử lý, trong mỗi ca tuần tra kiểm soát chúng tôi đã kết hợp tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường bộ đến người tham gia giao thông với khẩu hiệu “đã uống rượu bia thì không lái xe". Qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức chấp hành luật giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Theo Ban ATGT tỉnh Lào Cai, 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng chức năng đã xử lý, lập biên bản 696 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tạm giữ 410 phương tiện, tước giấy phép lái xe 1.392 trường hợp, xử phạt 2,5 tỷ đồng.

Lực lượng CSGT cho biết, hành vi vi phạm nồng độ cồn chủ yếu là người sử dụng phương tiện cá nhân, khung giờ vi phạm chủ yếu là sau giờ ăn trưa và ăn tối, xảy ra nhiều ở các khu đô thị và thành phố. Tuy nhiên, sau nhiều đợt tuần tra, xử lý nghiêm, ý thức chấp hành của nhiều lái xe đã được nâng lên. "Trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT đã quyết liệt triển khai, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông" - Thượng tá Trần Long An, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Lào Cai cho biết thêm.

Với việc Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia mới được Quốc hội thông qua và sẽ sớm có hiệu lực, sẽ hạn chế tiêu cực do tác hại của rượu bia gây ra cho cá nhân, gia đình và xã hội. Vì vậy, mỗi người dân cần nâng cao văn hóa giao thông, hình thành thói quen “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết