Yêu cầu bức thiết về công tác cán bộ ở Sa Pa

09:51 04-10-2023 | :309

Laocaitv.vn - Tại thị xã Sa Pa, thời gian qua đã có một số cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ được giao do liên quan đến những sai phạm về quản lý xây dựng và đất đai tại địa bàn cơ sở. Thực tế này đang được Đảng bộ thị xã Sa Pa đặc biệt quan tâm để có những giải pháp kịp thời xử lý.

Gần 20 năm công tác, có chuyên môn ngành Luật, ông Giàng A Chu từng là Trưởng Công an xã, Chủ tịch UBND xã Hầu Thào và gần 3 năm qua là Phó Chủ tịch UBND xã Mường Hoa. Nhưng mới đây, ông Chu đã có đơn đề nghị được chuyển vị trí công tác do những áp lực trong công việc.

Ông Giàng A Chu cho biết thêm: "Trong xử lý các vi phạm liên quan đến lĩnh vực đất đai và xây dựng trên địa bàn xã, liên quan đến anh em đồng bào dân tộc thiểu số, hàng xóm, nên trong quá trình xử lý cũng có những áp lực, khó khăn với bản thân. Nên cá nhân có nguyện vọng xin chuyển công tác khác để quá trình xử lý, thực hiện nhiệm vụ công việc thuận lợi hơn". 

Để giảm áp lực cho cán bộ, cần có những giải pháp căn cơ, bài bản.

Trên địa bàn xã Mường Hoa, tình trạng phát triển các dịch vụ du lịch không phép trên đất nông nghiệp diễn ra khá phổ biến. Hệ quả này được nhìn nhận, đánh giá do một bộ phận cán bộ tại địa bàn cơ sở còn chưa sát sao với công việc, chưa thường xuyên bám, nắm địa bàn để kịp thời phát hiện, đề xuất hướng xử lý. Cùng với đó là tình trạng cả nể do các trường hợp vi phạm là người thân trong gia đình. 

Ông Giàng A Sở, Bí thư Đảng ủy xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa cho biết: "Để giảm bớt những áp lực xuất phát từ gia đình, từ hàng xóm, từ người thân, chúng ta cũng nên quy hoạch vị trí từ địa phương này sang địa phương khác, hoặc từ các phòng, ban của thị xã xuống cơ sở, rồi từ cơ sở luân chuyển lên các phòng, ban". 

 Công tác cán bộ đang là yêu cầu bức thiết tại Sa Pa.

Quản lý đất đai và xây dựng là lĩnh vực rất dễ xảy ra những sai phạm, tiêu cực, đặc biệt là với địa bàn có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Công tác cán bộ, nhất là tại địa bàn cơ sở đang trở thành yêu cầu bức thiết tại Sa Pa.

Ông Vũ Đức Hòa, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Sa Pa cho biết thêm: "Ban Tổ chức Thị ủy cũng đã rút ra một số bài học kinh nghiệm để làm tốt hơn trong việc tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy trong thời gian tới. Công tác tổ chức cán bộ phải kết hợp chặt chẽ với công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Khâu hết sức quan trọng trong công tác cán bộ là việc thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, uốn nắn, xử lý những lệch lạc, sai phạm". 

Yêu cầu về công tác cán bộ đang trở nên bức thiết, giải quyết vấn đề này đòi hỏi Thị ủy Sa Pa có những giải pháp căn cơ, bài bản, nâng cao chất lượng quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm và luân chuyển, để cán bộ đáp ứng ngày càng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết