Xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch ở Lào Cai

10:15 21-08-2018 | :726

Laocaitv.vn - Lào Cai hiện đã xây dựng được một số sản phẩm du lịch trở thành thương hiệu của Lào Cai, có sức hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Điển hình như: Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà; Giải Marathone leo núi quốc tế (VMM), Giải đua xe đạp quốc tế một vòng đua hai Quốc gia Việt Nam – Trung Quốc, Giải đua xe đạp vượt núi quốc tế theo cung đường TP Lào Cai - Bát Xát - Y Tý - Bản Khoang - Sa Pa, Lễ hội 4 mùa, Lễ hội trên mây Sa Pa...

Cánh đồng hoa Tam giác mạch ở Mường Khương (Lào Cai)

Các hoạt động này đang góp phần quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, vùng đất Lào Cai tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Về xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới, mang tính đặc trưng của tỉnh Lào Cai gắn với các di sản văn hóa như: Ruộng bậc thang Lào Cai trong chương trình “Hành trình khám phá cung đường di sản Văn hóa ruộng bậc thang - Tây Bắc” tại các huyện Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà; chợ phiên vùng cao; chương trình Du lịch tâm linh dọc Sông Hồng; “Sắc hoa Tây Bắc"; chinh phục đỉnh cao - Đỉnh Fansipan và Ky Quan San (tức Bạch Mộc Lương Tử); lễ hội hoa; chương trình du lịch chuyên đề "mùa hoa Đỗ Quyên" tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa), rừng già Y Tý (Bát Xát); chương trình ngắm hoa Tam giác mạch vào tháng 3 - 4 và 9 - 10/2017 tại các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai kết nối với Hà Giang, tạo ra các sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn đặc biệt đối với khách du lịch.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết