Laocaitv.vn - Chiều 24/6, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ cải cách hành chính (CCHC) và chỉ số cải cách của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.
Dự hội nghị tại đầu cầu trực tuyến tỉnh Lào Cai có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.
Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là đơn vị đứng đầu trong bảng xếp hạng chỉ số CCHC (Par Index) cấp bộ với tổng điểm là 95,88 điểm. Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp lần lượt đứng thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng này.
Đối với bảng xếp hạng chỉ số CCHC năm 2020 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Quảng Ninh là tỉnh đứng đầu bảng xếp hạng với 91,04 điểm.
Tỉnh Lào Cai xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng chỉ số CCHC năm 2020 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với 85,55 điểm. Với sự chỉ đạo linh hoạt, chính xác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, Lào Cai tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng so với năm 2019 và 7 bậc so với năm 2018. Đối với chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính, Lào Cai đạt điểm là 80,01%.
Chỉ số CCHC là công cụ theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện CCHC hằng năm tại các bộ, tỉnh, thành phố. Việc đo lường được thực hiện thông qua các phương pháp định lượng. Trong đó, chỉ số hằng năm cấp bộ được xây dựng dựa trên 7 lĩnh vực, 40 tiêu chí. Đối với cấp tỉnh được xây dựng dựa trên 8 lĩnh vực, 43 tiêu chí và 102 tiêu chí thành phần.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương các bộ, ngành, địa phương trong việc xác định chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và kết quả công tác CCHC năm 2020.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần căn cứ chỉ số CCHC, mức độ hài lòng về sự phục vụ hành chính của các cơ quan Nhà nước năm 2020, từ đó có giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác CCHC một cách toàn diện, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo hiệu lực hoạt động của bộ máy Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh CCHC, cắt giảm các điều kiện kinh doanh không cần thiết; đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân, doanh nghiệp.
Tin, ảnh: Vinh Quang – Xuân Anh
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết