Laocaitv - Với mục tiêu đến tháng 6/2026, Dự án cầu đường bộ qua sông Hồng biên giới Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc) sẽ hoàn thành và bàn giao. Hiện, các đơn vị thi công đang tập trung chạy đua với thời gian để hoàn thành các hạng mục đầu tiên.
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Bản Vược – Bá Sái.
Sau hơn 2 tháng triển khai thi công, các đơn vị đang tập trung hoàn thành cọc khoan nhồi mố M2, bệ mố, đổ bê tông thân mố; hoàn thành cọc trụ T9, tiến hành khoan cọc trụ T8. Đặc biệt, nhà thầu đã hoàn thành 3/5 cọc trụ T9 và tập trung thi công kết cấu phần dưới trụ T8 để đẩy nhanh tiến độ xong phần cọc trước lũ tiểu mãn.
Tuy nhiên, trong quá trình thi công trụ T8 dưới nước do địa chất phức tạp, chiều dài cọc lớn qua 2 lớp địa chất có thấu kính nên đã xảy ra tình trạng sạt thành vách, gây khó khăn trong việc xác định vị trí, giải pháp khắc phục. Đây là phần việc khó và có tính quyết định đến toàn bộ tiến độ của dự án. Do vậy, nhà thầu đang nỗ lực triển khai tập trung thiết bị, nguồn nhân lực, xây dựng phương án thi công phù hợp để đảm bảo tiến độ. Ông Trần Hưng Lam, Giám đốc Ban điều hành Dự án cầu Bản Vược - Bá Sái cho biết: "Chúng tôi đã huy động các máy móc tối tân nhất cùng với đội ngũ anh em lành nghề nhất đến để triển khai dự án. Đến nay, chúng tôi đã thi công mở được ba mũi thi công là công tác khoan nhồi và bê tông trụ gửi mố M2; cọc khoan nhồi trụ T9 và cọc khoan nhồi trụ T8 chúng tôi đã đang cố gắng thực hiện các công việc của dự án để đảm bảo thi công dự án xong vào ngày 30/6/2026".
Các đơn vị thi công đang tập trung chạy đua với thời gian để hoàn thành các hạng mục đầu tiên.
Theo đánh giá, đến thời điểm này, dự án đã đạt gần 20% khối lượng, tiến độ đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư đặt ra. Để đảm bảo công trình về đích đúng kế hoạch, đặc biệt là mùa mưa bão sắp đến, chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu gấp rút đẩy nhanh tiến độ, tổ chức thi công các hạng mục dưới nước như bệ mố cầu dẫn, khoan nhồi trụ T8, trụ T9 dưới sông. Ông Hồ Cao Khải, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Lào Cai chia sẻ: "Về các giải pháp, chúng tôi cũng chỉ đạo chỗ nhà thầu cũng là chỗ ban quản lý dự án là tranh thủ cái thời tiết thuận lợi và khắc phục là làm theo tinh thần là không có ngày lễ ngày nghỉ và làm cả ngày cả, đêm thuận lợi nhất thì chúng ta sẽ tăng ca tăng kíp để làm sao đẩy nhanh tiến độ. Hai là, đẩy nhanh tiến độ, nhưng vẫn đảm bảo cái chất lượng của công trình".
Việc hoàn thành sớm cây cầu này sẽ góp phần nâng cao năng lực xuất - nhập khẩu hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa hai tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc).
Thanh Hà – Thành Thuận
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ
Tiếng việt có dấu
Không chứa liên kết
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết