Laocaitv.vn - Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từng bước xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh.
Laocaitv.vn - Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từng bước xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh.
Tất cả hóa đơn của khách hàng đều được Công ty TNHH MTV Xăng dầu Lào Cai kết nối tự động hóa chuyển dữ liệu về cơ quan thuế.
Công ty TNHH MTV Xăng dầu Lào Cai có 33 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Hiện, tất cả cửa hàng xăng dầu của công ty đều thực hiện phát hành hóa đơn điện tử cho mỗi lần bán xăng, dầu. Việc áp dụng hóa đơn điện tử đã tạo tính minh bạch trong quá trình kinh doanh, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xăng dầu Lào Cai cho biết: Khi người tiêu dùng đến mua hàng thì công ty đều kết nối với hệ thống tự động hóa chuyển dữ liệu về cơ quan thuế. Toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, cột bơm xăng, dầu đều kết nối với Văn phòng Công ty. Điều chỉnh giá xăng, dầu đều được tự động hóa từ Văn phòng công ty.
Chợ Cốc Lếu có hơn 800 ki-ốt kinh doanh với đa dạng mặt hàng. Thời gian qua, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chợ đã tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh của tiểu thương, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi gian lận. Đồng thời, yêu cầu các tiểu thương cam kết bán hàng theo đúng giấy phép kinh doanh và thực hiện niêm yết giá. Ông Phạm Khắc Phương, Trưởng Ban Quản lý chợ Cốc Lếu, thành phố Lào Cai cho biết: Thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phối hợp với các cơ quan, tổ chức xã hội có liên quan trong việc quản lý giám sát quyền lợi của người tiêu dùng, tuyên truyền và phổ biến pháp luật, tiếp nhận các khiếu nại phản ánh của người tiêu dùng.
Các mặt hàng bày bán tại chợ Cốc Lếu đều được các tiểu thương niêm yết giá công khai.
Bên cạnh sự chủ động vào cuộc của các doanh nghiệp, tiểu thương, thời gian qua, các sở, ngành của tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp quản lý để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, như: tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh; xử lý nghiêm những hành vi gian lận thương mại, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lào Cai cho biết: Phát huy tối đa cơ chế phối hợp, phân công nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước. Cần làm tốt công tác đào tạo, tuyên truyền cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trong nhận thức bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình .
Với nhiều giải pháp và sự vào cuộc của các cấp, ngành sẽ giúp hoạt động kinh doanh phát triển bền vững, quyền lợi của người tiêu dùng ngày càng được bảo vệ tốt hơn.
Đức Toàn
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết