Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Lào Cai

08:56 25-04-2025 | :42

Laocaitv.vn - Tại Lào Cai hiện nay các nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa nông sản đã được quan tâm bảo hộ, quảng bá và phát triển. Nhiều sản phẩm đạt được thương hiệu, có sức cạnh tranh lớn trên thị trường trong nước, mang lại giá trị kinh tế cao.

Sản phẩm Cao mềm Actiso Sa Pa được chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Công ty TNHH Một thành viên TraphacoSapa hiện đang sản xuất ra nhiều loại sản phẩm chất lượng. Trong đó có sản phẩm Cao mềm Actiso Sa Pa, Trà phun sương Actiso Sa Pa được chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, cũng là sản phẩm được cấp chứng nhận đạt chuẩn GACP-WHO. Ông Đỗ Tiến Sỹ, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên TraphacoSapa chia sẻ: “Cùng với sự phát triển về du lịch và nền tảng đổi mới về công nghệ thông tin thì Lào Cai sẽ có sự khác biệt rất lớn so với vùng miền và sự khác biệt đó sẽ đem lại sự phát triển bền vững cho tỉnh Lào Cai”.

Năm 2024, tỉnh Lào Cai đã cấp 419 nhãn hiệu gồm 50 nhãn hiệu tập thể, 20 nhãn hiệu chứng nhận, 349 nhãn hiệu thông thường không mang địa danh. Trong đó, một số nhãn hiệu đã có thương hiệu trên thị trường như: Gạo Séng Cù Mường Khương; Tương ớt Mường Khương; Chè Shan tuyết cổ thụ Tả Thàng - Mường Khương; mận - lê Bắc Hà; su su Sa Pa; dược liệu TraphacoSapa...

Nhiều sản phẩm nông sản của Lào Cai đạt thương hiệu, có sức cạnh tranh lớn trên thị trường trong nước, mang lại giá trị kinh tế cao.

Anh Hà Tiến Mạnh, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Các sản phẩm nông sản tại Lào Cai hiện nay rất đa dạng và phong phú, có rất nhiều mặt hàng được người dân tiêu dùng tin tưởng”.

Đặc biệt, tại Lào Cai sau hơn 4 năm triển khai Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa, tỉnh Lào Cai đã đạt nhiều kết quả quan trọng, khẳng định nông nghiệp là trụ đỡ kinh tế của tỉnh, là sinh kế của trên 77% dân số toàn tỉnh ở khu vực nông thôn. Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Lào Cai chia sẻ: “Thực tế, các doanh nghiệp Lào Cai thì có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm về nông sản. Tỉnh Lào Cai đã có nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển chiến lược hàng hóa đối với sản phẩm nông sản của tỉnh Lào Cai. Đây là những cơ sở tiền đề để các doanh nghiệp Lào Cai trong thời gian tới tiếp tục phát triển, phát huy hơn nữa để có thể ghi tên vào trong danh sách các thương hiệu quốc gia Việt Nam trong thời gian tới”.

Trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng, vai trò của thương hiệu ngày càng trở nên cấp thiết. Cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh cần đổi mới và tăng cường liên kết, hợp tác tạo ra các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, từng bước vươn tầm ra quốc tế.

Đức Nguyễn – Tuấn Linh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết