Presstrip báo chí - Cơ hội "vàng" để quảng bá du lịch Lào Cai
20:34 15-06-2025
| :43
Laocaitv.vn - Chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (Presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Đây là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai vươn xa hơn trên bản đồ du lịch.
Presstrip báo chí - Cơ hội "vàng" để quảng bá du lịch Lào Cai.
Đây là lần thứ 2 chị Vũ Mai, phóng viên Tạp chí Vietnam Travel, đặt chân đến Sa Pa. Trong chuyến đi này, chị đã có nhiều ấn tượng tốt đẹp với con người, cảnh quan và các dịch vụ du lịch tại địa phương. "Việc ngay lập tức mình có thể làm được có lẽ là khai thác những hình ảnh rất là đẹp tuyệt vời và nguyên sơ, hung vĩ này của Sa Pa để truyền thông lên trên các kênh social. Cũng thông qua đó để mọi người có thể nhìn ngắm được cảnh đẹp của Sa Pa theo cách thực tế nhất, theo đúng cái cách mà đôi mắt của chúng ta nhìn thấy thiên nhiên", phóng viên Vũ Mai chia sẻ.
Nhà báo Hồ Sỹ Lực đã nhiều lần đến Sa Pa, chuyến đi này anh nhận thấy lượng du khách đến du lịch đông hơn, nhưng công tác gìn giữ và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên cũng như bản sắc văn hoá vẫn được thực hiện khá tốt. Nhà báo Hồ Sỹ Lực, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Tiền Phong khu vực Tây Bắc Bộ cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng tối đa để truyền tải được cho các du khách biết đến Sa Pa, biết đến những nỗ lực của chính quyền địa phương để phát triển du lịch và đặc biệt chúng tôi cũng muốn truyền tải tinh thần làm du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch bảo tồn thiên nhiên đến các bạn trẻ."
Presstrip báo chí là hành trình kết nối, đồng hành, phát triển giữa những người làm báo với những người làm du lịch.
20 đơn vị báo chí trong và ngoài tỉnh tham gia khảo sát thực tế tại thị xã Sa Pa đã trực tiếp trao đổi với đại diện các cơ sở du lịch về định hướng phát triển du lịch xanh và công tác bảo tồn văn hoá, sử dụng nhân lực địa phương… Ông Võ Văn Tài, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Rừng chia sẻ: "Thông qua chương trình này, tôi cũng mong muốn là các phóng viên báo, đài để truyền tải được thổ cẩm truyền thống của tại Sa Pa này để lan tỏa đến tất cả trong và ngoài nước biết tới những sản phẩm đặc biệt và những sản phẩm này chính là những sản phẩm bản thủ công".
Trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai, ngành du lịch xác định rõ vai trò của truyền thông trong công tác quảng bá, xây dựng hình ảnh điểm đến và phát triển thương hiệu. Ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết: "Chúng tôi đánh giá rất cao bởi vì thông qua vai trò của truyền thông thì các địa phương của chúng ta mới có cơ hội để tiếp cận được với Nhân dân và du khách. Thông qua hoạt động truyền thông báo chí này, tôi hy vọng rằng Nhân dân và du khách cũng sẽ biết đến nhiều hơn điểm đến của Lào Cai cũng như sản phẩm dịch vụ mà Lào Cai chúng ta đang có."
Presstrip báo chí lần này là hành trình kết nối, đồng hành, phát triển giữa những người làm báo với những người làm du lịch. Thông qua truyền thông, những giá trị văn hóa, thiên nhiên và con người Lào Cai sẽ tiếp tục được tỏa sáng, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch địa phương.
Hoàng Thu – Tuấn Linh
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ
Tiếng việt có dấu
Không chứa liên kết
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết