Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 15 ngày 16/4/2024

18:31 15-04-2024 | :116

Laocaitv.vn - Dự báo đêm 15 và ngày 16/4, thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; vùng cao và núi cao đêm về sáng trời rét.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khoảng đêm 15/4, vùng hội tụ gió trên cao sẽ hình thành trên khu vực Bắc Bộ. Đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa trên diện rộng. Tâm điểm mưa nhiều khả năng tập trung tại huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương và thị xã Sa Pa. Trong mưa dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc xoáy và sét đánh.

Hiện đang trong thời điểm giao mùa, do vậy rất dễ xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan. Người dân trong toàn tỉnh, nhất là các địa phương nằm trong khu vực cảnh báo nguy hiểm cần đề phòng mưa đá, lốc xoáy và sét đánh khi trời có mưa dông; đồng thời, tăng cường công tác phòng, chống thiên tai để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trong tỉnh đêm 15 và ngày 16/4/2024:

Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 25 đến 32 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 25 đến 32 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ từ 17 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và có thể có dông. Gió Đông Nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết