Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 20 ngày 21/10/2023

15:40 20-10-2023 | :92

Laocaitv.vn - Đêm 20 ngày 21/10, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa có cường độ suy yếu chậm, trên cao là rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên thời tiết các khu vực trong tỉnh mây thay đổi, không mưa, ngày trời nắng. Đêm về sáng sớm trời lạnh, vùng cao đêm về sáng trời rét.

Dự báo, trong khoảng thời gian tiếp theo, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, một số tỉnh phía Tây Bắc, trong đó có Lào Cai, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

Không khí lạnh tăng cường sẽ làm nền nhiệt giảm, người dân cần chú ý giữ ấm cơ thể khi đi ra ngoài, nhất là người già và trẻ nhỏ, những người mắc các bệnh liên quan đến hô hấp. Thời điểm này cũng là điều kiện để các loại sâu bệnh phát sinh gây hại trên cây trồng, vật nuôi, vì vậy người dân cần chủ động thăm đồng để phát hiện sớm và có biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 20 ngày 21/10.

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm về sáng  trời lạnh. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 20 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm về sáng trời lạnh. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 20 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, trời rét. Nhiệt độ từ 14 đến 19 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

 

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết