Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 22 ngày 23/4/2024

17:20 22-04-2024 | :128

Laocaitv.vn - Do chịu ảnh hưởng rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 27 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây nên thời tiết các địa phương trong tỉnh mây thay đổi, đêm không mưa, ngày trời nắng. Vùng cao và núi cao đêm về sáng trời rét.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, khoảng đêm 22/4, vùng hội tụ gió trên cao đang hình thành trên khu vực Bắc Bộ. Đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa. Tâm điểm mưa nhiều khả năng tập trung tại một số huyện vùng cao như: Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương và thị xã Sa Pa. Hình thái thời tiết này có thể gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, mưa đá và sét đánh.

Hiện, đang trong thời điểm giao mùa, do vậy, rất dễ xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan. Người dân trong toàn tỉnh, nhất là các địa phương nằm trong khu vực cảnh báo nguy hiểm cần đề phòng mưa đá, lốc xoáy và sét đánh khi trời có mưa dông; đồng thời, tăng cường công tác phòng, chống thiên tai để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.

Sau đây là dự báo chi tiết các khu vực trong tỉnh đêm 22 ngày 23/4/2024.

Vùng đồi núi thấp 

Mây thay đổi, đêm có mưa, mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Vùng đồi núi cao 

Mây thay đổi, đêm có mưa, mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Mây thay đổi, không mưa, ngày trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Khu du lịch Sa Pa

Mây thay đổi, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông, ngày trời nắng. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 18 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Bắc Hà

Mây thay đổi, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông, ngày trời nắng. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết