Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 27 ngày 28/10/2023

17:26 27-10-2023 | :208

Laocaitv.vn - Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, do chịu ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp có trục 25 - 27 độ vĩ Bắc bị nén, đẩy dịch dần xuống phía Nam nên từ đêm 27 và ngày 28, các địa phương trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông rải rác. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét. 

Đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 2 ngày, rải rác mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Tâm điểm mưa nhiều tập trung tại các huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Bát Xát, Văn Bàn, Mường Khương, Bắc Hà và thành phố Lào Cai.

Người dân, nhất là vùng cao, các địa phương nằm trong diện cảnh báo nguy hiểm cần đề phòng mưa to cuối mùa có thể gây lũ quét bất thường trên khe lạch nhỏ và trượt lở đất, đá nơi có địa hình dốc, các ta-luy trên mọi tuyến đường. Vùng thấp, vùng trũng cần phòng ngừa ngập úng gây hư hại hoa màu, cây trồng, chủ động phòng chống mưa lớn để giảm thiểu thiệt hại.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 27 và ngày 28/10/2023:

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, đêm không mưa, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Nam cấp 2. Đêm về sáng trời se lạnh. Nhiệt độ từ 23 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông cấp 2, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm không mưa, ngày có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió Đông Nam cấp 2. Đêm về sáng trời se lạnh. Nhiệt độ từ 23 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió Đông cấp 2, trời rét. Nhiệt độ từ 16 đến 19 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm không mưa, ngày có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió Đông cấp 2, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết