Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 28 ngày 29/7/2023

16:07 28-07-2023 | :137

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hình thành và phát triển ở khu vực phía Bắc kết hợp rìa xa của cơn bão số 2, đồng thời vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh lên, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh đêm 28 ngày 29/7 nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Vùng cao đêm về sáng trời lạnh, có nơi trời rét. 

Rạng sáng hôm nay 28/7, trên khu vực tỉnh Lào Cai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Mưa tập trung chủ yếu trên địa bàn các huyện: Bảo Yên, Bắc Hà, Bát Xát với lượng mưa quan trắc được phổ biến từ 30 - 50mm. Dự báo đêm nay và ngày mai tất cả các khu vực trong tỉnh đều có mưa, nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc đặc biệt là các huyện: Bảo Yên, Bắc Hà, Bát Xát, thành phố Lào Cai, Bảo Thắng, thị xã Sa Pa, Văn Bàn.

Mưa lớn sẽ tập trung chủ yếu vào thời điểm đêm về sáng, do vậy cần đề phòng lũ quét đe doạ đến tính mạng con người, cuốn trôi, sạt lở đất đá vùi lấp nhà cửa, tài sản, hoa màu, hồ ao nuôi trồng thủy sản, hư hỏng các tuyến đường giao thông.

Sau đây là dự báo chi tiết cho các khu vực trong tỉnh đêm 28 ngày 29/7/2023.

* Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác; cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông rải rác; cục bộ có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%

* Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió đông cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 18 đến 22 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

* Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Nguồn: Trung tâm KTTV Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết