Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 31/7 ngày 01/8/2023

15:55 31-07-2023 | :472

Laocaitv.vn - Đêm nay và ngày mai, các khu vực trong tỉnh chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc bộ kết hợp với vùng hội tụ gió đến 5.000 m tiếp tục duy trì, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa.

Đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa. Trưa, chiều giảm mây trời nắng. Vùng cao đêm về sáng trời lạnh, có nơi trời rét. Cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to ở các huyện: Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn, thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa và các khu vực lân cận. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh và sét đánh, các huyện miền núi cần đề phòng mưa to đến rất to gây lũ quét, sạt lở đất đá, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, khu vực thấp ven hai bên bờ sông suối. Người dân cần đề phòng để phòng tránh những thiệt hại về người, tài sản và hoa màu. 

Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 31/7 và ngày 01/8/2023.

* Vùng đồi núi thấp (gồm huyện: Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn và một số xã vùng thấp huyện Bát Xát, Mường Khương): Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác; cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 - 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Vùng đồi núi cao (gồm huyện: Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai): Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 - 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%

* Thành phố Lào Cai: Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 - 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Sa Pa: Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió đông cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 18 - 22 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

* Khu du lịch Bắc Hà: Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 - 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Nguồn: Trung tâm KTTV Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết