Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 7 ngày 8/2/2024

18:37 07-02-2024 | :238

Laocaitv.vn - Dự báo đêm 7 và 8/2/2024, khối không khí lạnh từ phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Từ ngày 8/2 trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. 

Các tỉnh khu vực phía Tây Bắc Bộ, trong đó có Lào Cai trời sẽ chuyển rét kèm theo mưa nhỏ một vài nơi. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 11-13 độ C, khu vực vùng núi từ 8-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Hiện tại, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm vẫn ở mức cao, do vậy, để đảm bảo sức khỏe, người dân cần tăng cường các biện pháp giữ ấm cho cơ thể, tuyệt đối không dùng bếp than tổ ong sưởi ấm trong phòng kín sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Các cơ quan, địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi ở những khu vực núi cao củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, dự trữ thức ăn; phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản; hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn cho sản xuất lúa, rau màu, cây trồng khác. Không nên chăn thả gia súc trong những ngày có mưa và nhiệt độ xuống thấp, giảm thiểu thiệt hại do giá lạnh gây ra.  

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trong tỉnh đêm 7 và ngày 8/2/2024.

Vùng đồi núi thấp 

Mây thay đổi, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 17 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao 

Mây thay đổi, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 13 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Mây thay đổi, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 17 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa

Mây thay đổi, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió đông cấp 2. Trời rét, nhiệt độ từ 12 đến 19 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Mây thay đổi, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 13 đến 23 độ C độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết