Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 9 ngày 10/4/2024

18:35 09-04-2024 | :143

Laocaitv.vn - Theo thông tin dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai,  đêm 9 và ngày 10/4, thời tiết các khu vực trong tỉnh đêm về sáng nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, vùng cao và núi cao đêm về sáng trời rét.

Do tác động của áp cao lạnh lục địa tăng cường yếu nên trong những ngày tới, nhiệt độ chung toàn tỉnh giảm dần và tương đối dễ chịu. Vùng cao và khu vực núi cao đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ đo được phổ biến trong ngày tại thành phố Lào Cai 27 độ C, thị xã Sa Pa 19 độ C, huyện Bắc Hà 23 độ C.

Các chuyên gia khí tượng dự báo, thời điểm thời tiết diễn biến bất thường, có sự chênh lệch nhiệt độ cao sẽ xuất hiện các hình thái thời tiết cực đoan. Người dân các địa phương trong tỉnh phải tuyệt đối đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khi mưa dông xuất hiện, gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, tài sản, cây cối hoa màu các loại.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 9 ngày 10/4/2024:

Vùng đồi núi thấp: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ, nhiệt độ từ 23 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Vùng đồi núi cao: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét, nhiệt độ từ 18 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai: Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió nhẹ, nhiệt độ từ 23 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 75%.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét, nhiệt độ từ 17 đến 21 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà: Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét, nhiệt độ từ 18 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết