Đề phòng thời tiết bất thường, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

09:40 25-06-2024 | :536

Laocaitv.vn – Từ đêm ngày 24/6, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa to. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia dự báo, trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông.

Trước tình hình thời tiết đang diễn biến phức tạp, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai yêu cầu các Trưởng điểm thi, Hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc Sở, Giám đốc các Trung tâm GDNN - GDTX khẩn trương thực hiện ngay các nội dung sau:

1. Tham mưu với Ban chỉ đạo thi cấp huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi tỉnh, Sở GD&ĐT về kỳ thi, trong đó có nội dung liên quan đến đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thí sinh dự thi, cán bộ làm thi khi thời tiết có diễn biến bất thường.

2. Tiếp tục kiểm tra, rà soát kỹ các điều kiện về CSVC, trang thiết bị của điểm thi; chủ động tham mưu với Ban chỉ đạo thi để xử lý các tình huống phát sinh do mưa lũ, đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, đúng Quy chế. Không để trường hợp thí sinh không dự thi được do mưa lũ, sạt lở đất…

3. Quán triệt các nhà giáo trong khi di chuyển đến các điểm thi, từ nơi nghỉ đến điểm thi làm nhiệm vụ và khi kết thúc nhiệm vụ trở về nhà phải chú ý đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.

4. Để không ảnh hưởng đến thời gian dự thi, các đơn vị cần đưa hết học sinh ở xa về địa điểm tập kết theo chỉ đạo (chậm nhất là trước 15h00' chiều ngày 25/6). Trước các buổi thi phải nhắc nhở các thí sinh cần chủ động đến địa điểm thi sớm hơn; chuẩn bị ô, áo mưa trước khi ra khỏi nhà. Khi trời chuyển nắng nóng cần chuẩn bị mũ, áo chống nắng, nước uống đầy đủ, đảm bảo sức khỏe tốt, tránh bị sốc nhiệt.

5. Kịp thời báo cáo về Sở GD&ĐT (qua bộ phận trực thi) các diễn biến phát sinh trong quá trình diễn ra Kỳ thi. Yêu cầu các Trưởng Điểm thi, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Giám đốc các TTGDNN - GDTX nghiêm túc triển khai, thực hiện.

Đặng Trung (biên soạn)


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết