Giải quyết dứt điểm tình trạng công chức gây phiền hà, sách nhiễu

20:01 30-04-2024 | :95

Laocaitv.vn - Như đã thông tin chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước SIPAS năm 2023 của Lào Cai đạt 88,76%, tăng 4,79% so với năm 2022, đứng thứ 06/63 tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, phân tích các chỉ số thành phần cho thấy, cần phải hạn chế tình trạng công chức phiền hà, sách nhiễu.

7,18% người dân tham gia khảo sát cho rằng có một số công chức gây phiền hà, sách nhiễu; 0,36% cho rằng có nhiều công chức gây phiền hà, sách nhiễu; 7,03% người dân cho rằng có một số người dân phải đưa tiền ngoài quy định và 1,62% cho rằng có nhiều người dân phải đưa tiền ngoài quy định. Biểu hiện, hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực của công chức trong giải quyết công việc cho người dân cần phải được chính quyền các cấp quan tâm, có giải pháp xử lý nghiêm khắc, dứt điểm. Tăng cường nâng cao nhận thức và khích lệ hành động đối với người dân về việc kiên quyết không “tiếp tay” và kịp thời phản ánh, tố cáo biểu hiện, hành vi tiêu cực của công chức.

Hùng Cường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết