Một số chính sách mới có hiệu lực trong tháng 5/2023

12:39 30-04-2023 | :213

Laocaitv.vn - Tháng 5/2023, một số chính sách mới, quy định mới quan trọng liên quan đến vấn đề quản lý, sử dụng đất đai; quy định mới về vật dụng được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT... bắt đầu có hiệu lực.

Vật dụng được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 

Có hiệu lực từ ngày 09/5/2023, Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi gồm:

- Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính;

- Máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ;

- Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí.

Không được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu.

Quy định mới về các vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi.

Cấp sổ đỏ trên môi trường điện tử

Nghị định 10/2023/NĐ-CP có hiệu lực từ 20/5/2023 quy định về cấp sổ đỏ trên môi trường điện tử

Căn cứ điều kiện cụ thể về hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai đang quản lý, cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC về đất đai có trách nhiệm tổ chức việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử theo quy định của Chính phủ.

Không yêu cầu bằng thạc sĩ với giáo viên tiểu học và THCS hạng 1

Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo có hiệu lực từ ngày 30/5/2023 không yêu cầu giáo viên tiểu học hạng 1 và giáo viên THCS hạng 1 phải có bằng thạc sĩ trở lên như quy định cũ mà chỉ cần bằng cử nhân.

Nếu môn học không có đủ giáo viên có bằng cử nhân thì có thể thay bằng bằng cử nhân chuyên ngành khác và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

Đức Hoàng (biên soạn)


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết