Laocaitv.vn - Xác định việc học tập, nghiên cứu khoa học là hoạt động quan trọng nhằm tạo hứng thú, thu hút học sinh đến trường, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học. Thời gian qua, các trường học trên địa bàn huyện Mường Khương đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học của học sinh.
Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ cùng sáng tạo, Trường Tiểu học số 1 thị trấn Mường Khương.
Đều đặn sau mỗi giờ ra chơi, các em học sinh lớp 5A của Trường Tiểu học số 1 thị trấn Mường Khương lại cùng tham gia trao đổi, học nhóm trong Câu lạc bộ cùng sáng tạo. Từ khi tham gia sinh hoạt tại câu lạc bộ, các em được thỏa thích trình bày các ý tưởng của mình. Và cũng chính từ những giờ sinh hoạt nhóm đã xuất hiện nhiều sản phẩm thiết thực, ý nghĩa được mang đi tham gia hội thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng các cấp.
Xác định đây là một hoạt động ngoại khóa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để các em học sinh được khám phá, trải nghiệm các sáng tạo của bản thân. Chính vì vậy, thời gian qua, Trường Tiểu học số 1 thị trấn Mường Khương đã luôn quan tâm, đầu tư cho hoạt động sáng tạo trong học sinh. Thành lập các câu lạc bộ sáng tạo theo từng lớp với các hình thức sinh hoạt phù hợp nhất, giúp các em học sinh thỏa mãn đam mê sáng tạo của bản thân.
Việc phát triển các câu lạc trong trường học góp phần rèn luyện sự tự tin, tính sáng tạo của học sinh.
Hiện, trên địa huyện có 61 đơn vị trường học với gần 19.000 học sinh các cấp. Thời gian qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Khương đã luôn quan tâm, chỉ đạo tất cả các trường học phát huy tinh thần sáng tạo của các em học sinh thông qua nhiều hình thức. Cùng với đó, các nhà trường đều có sự vào cuộc tích cực, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em học sinh tham gia hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua số lượng và chất lượng các sản phẩm tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai đều tăng cao hơn và đều có giải thưởng.
Vượt lên khó khăn, bằng sự quan tâm, định hướng rõ ràng của ngành Giáo dục, các đơn vị trường học, hoạt động sáng tạo khoa học kỹ thuật đã trở thành động lực cho các thầy cô giáo ở các trường vùng cao đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát triển năng lực của học sinh theo tinh thần đổi mới giáo dục toàn diện.
Vinh Quang – Ngọc Dương
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết