Thư của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai (24/8/2013 - 24/8/2023)

10:52 24-08-2023 | :883

Thân ái gửi: các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai qua các thời kỳ!

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy (24/8/2013 - 24/8/2023), thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi thân ái gửi đến các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai qua các thời kỳ tình cảm tốt đẹp và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất!

Trong 10 năm qua, kể từ khi được thành lập đến nay, Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai đã có sự phát triển và trưởng thành vượt bậc; các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức của Ban luôn nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nội chính, tư pháp, các cấp ủy đảng trong tỉnh chủ động tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt, hiệu quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh.

Vai trò, vị thế, uy tín của ngành Nội chính Đảng ngày càng được khẳng định; chất lượng tham mưu không ngừng được nâng lên; đội ngũ cán bộ, công chức luôn phát huy truyền thống vượt khó, đoàn kết, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp được đẩy mạnh, ngày càng đi vào nền nếp, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động tư pháp. Công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp dư luận xã hội quan tâm ngày càng nhạy bén, hiệu quả, kịp thời. Ban Nội chính cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử, bảo đảm kịp thời, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Trước yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, tôi tin tưởng rằng Ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ kế thừa, tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tựu đã đạt được trong 10 năm qua. Tăng cường phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, thống nhất với các cấp ủy, cơ quan của tỉnh để nghiên cứu, tham mưu đề xuất trúng, đúng, kịp thời, hiệu quả những chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ban Nội chính cần đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác nội chính Đảng uy tín, tinh thông, bản lĩnh, vững vàng, đáp ứng tốt yêu cầu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng bộ tỉnh thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đưa Lào Cai sớm trở thành tỉnh phát triển toàn diện của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Nhân dịp này, tôi chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ban Nội chính dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao!

Chào thân ái!

Đặng Xuân Phong


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết