Tỉnh ủy Lào Cai: Hội nghị trực tuyến công tác CCHC năm 2016–2017

18:30 17-01-2018 | :596

Laocaitv.vn - Chiều 17.1.2018, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 – 2020. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo CCHC tỉnh; đồng chí Hà Thị Nga, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành. Hội nghị được tổ chức truyền hình trực tuyến tới 9 điểm cầu các huyện, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 2 năm 2016 – 2017, công tác CCHC được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Các nhiệm vụ giải pháp CCHC trong các cơ quan khối Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể cơ bản được triển khai đúng tiến độ. Một số cơ quan, đơn vị thực hiện công tác CCHC có cách làm sáng tạo, tích cực triển khai hoạt động công tác CCHC. Kết quả đã có 17/20 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3/20 tiêu chí chưa đạt, tập trung vào lỗi văn bản, lỗi kỹ thuật trình bày. Nhiều đơn vị trường học chưa thực hiện được quyền giao tự chủ tài chính, nhiều cuộc họp từ tỉnh tới huyện chưa được tổ chức trực tuyến, chưa tiết giảm được thời gian, chi phí. Tiến độ triển khai CCHC của cơ quan khối Đảng, đoàn thể cơ bản hoàn thành đúng tiến độ. Đối với cơ quan khối Nhà nước hoàn thành được 56/58 hoạt động CCHC. Công tác CCHC được quan tâm bố trí kinh phí thực hiện, kể cả trong khối cơ quan Đảng, nhà nước. Công tác xây dựng ban hành văn bản của các cơ quan được thực hịện đúng quy định. Việc tổ chức hội nghị của các cơ quan đơn vị được đổi mới. Các thủ tục hành chính, giải quyết công việc của cơ quan đơn vị tiếp tục được rà soát, bổ sung. Tổ chức bộ máy cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện thường xuyên được củng cố kiện toàn, tạo sự đồng bộ thống nhất. Đề án tinh giản biên chế, vị trí việc làm tiếp tục được triển khai kiện toàn theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương. Nhìn chung, kế hoạch thực hiện công tác CCHC được triển khai đúng tiến độ, đạt được những mục tiêu đề ra; Góp phần tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước của cơ quan hành chính Nhà nước, thông qua hoạt động nâng cao chất lượng quản lý văn bản quy phạm pháp luật, kiểm soát thủ tục hành chính, đổi mới phương thức quản lý công chức, xác định vị trí việc làm, phát triển kỹ năng lãnh đạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý cơ quan Nhà nước, hiệu quả hoạt động của bộ phận "một cửa” các cấp, các ngành được thực hiện theo hướng liên thông, hiện đại.

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, công tác CCHC đã có những chuyển biến tích cực, tạo hiệu quả tích cực trong quá trình xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, song cũng còn bộc lộ nhiều hạn chế, đó là sự chủ động, tính đổi mới, hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực CCHC. Chính vì vậy, đây là dịp để các cấp, các ngành cần tập trung đề ra giải pháp hiệu quả để thực hiện tốt công tác CCHC cho năm 2018 và những năm tiếp theo. 

Hội nghị đã giành nhiều thời gian thảo luận, đề ra giải pháp trong thời gian tới đối với công tác CCHC. Đồng chí bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận, triển khai một số nội dung công việc CCHC năm 2018 -2020.

Việt Hùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết