Nông sản Lào Cai sẵn sàng tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP
16:23 27-05-2022
| :412
Laocaitv.vn - Vào tối mai (28/5), tại tỉnh Sơn La sẽ diễn ra Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Tại Lào Cai, các doanh nghiệp, HTX đã chuẩn bị nhiều hàng hóa với số lượng lớn đến tham dự với mong muốn quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường.
Công ty cổ phần Traphaco Sa Pa có 10 sản phẩm đạt sao OCOP. Tất cả đều được chuẩn bị số lượng đủ lớn mang đến Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại Sơn La. 10 sản phẩm này đều được chiết xuất từ các loại cây thuốc được canh tác theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới như Atiso, giảo cổ lam, đông trùng hạ thảo… Đơn vị kỳ vọng, Festival là cơ hội để tìm kiếm thêm được nhiều bạn hàng, mở rộng thị trường hoặc hợp tác phát triển vùng nguyên liệu ở những địa phương có điều kiện tương đồng.
Ông Đỗ Tiến Sỹ, Giám đốc Công ty cổ phần Traphaco Sa Pa cho biết: "Điều quan trọng nhất là có thể truyền thông, quảng bá được các sản phẩm đặc hữu của Lào Cai. Bên cạnh đó, gia tăng cơ hội liên kết với các đối tác, mang sản phẩm của Lào Cai tới các vùng miền".
Các sản phẩm OCOP của Công ty cổ phần Traphaco Sa Pa sẽ có mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Thời điểm này, tỉnh Lào Cai đang có sản phẩm trái cây là mận Tam hoa, một số loại đào được lựa chọn để quảng bá. Đặc biệt, 120 sản phẩm OCOP cũng được các doanh nghiệp, HTX lựa chọn để giới thiệu tại Festival lần này.
Bà Trần Thị Hương, Chủ tịch Hội Nông dân xã Gia Phú, huyện bảo Thắng cho biết: "2 HTX của Gia Phú có sản phẩm OCOP đã chuẩn bị để tham gia Festival với mong muốn tìm được đối tác liên kết phân phối sản phẩm và đưa sản phẩm của xã ra ngoài khu vực tỉnh để tìm kiến cơ hội kinh doanh".
Một HTX ở Gia Phú chuẩn bị sản phẩm để tham gia Festival.
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022 là dịp để các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản, thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch sau dịch COVID-19. Đồng thời, tạo điều kiện để các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ trao đổi, tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư cũng như nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng của từng sản phẩm.
Ngọc Hà – Lâm Thi
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ
Tiếng việt có dấu
Không chứa liên kết
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết