Xây dựng thương hiệu sản phẩm từ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

11:19 04-03-2023 | :234

Laocaitv.vn - Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền thì một trong những nội dung trọng tâm của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đó là các địa phương đã quan tâm xây dựng thương hiệu. Việc ngày càng có nhiều sản phẩm đặc trưng, đạt tiêu chuẩn, không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, mà còn góp phần đưa nông sản Lào Cai vươn xa ra thị trường trong nước và xuất khẩu.

Sản xuất, kinh doanh hơn chục mặt hàng nông sản, HTX Mạnh Hương đã xây dựng thành công 5 thương hiệu từ nghệ, sắn dây, bí đao đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh. Sản phẩm tốt, chất lượng cao, hiện đã có mặt tại các thị trường lớn như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Trần Thị Hương, HTX Nông sản dược liệu Mạnh Hương, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết: "Đa số khách hàng, người dân hướng đến sử dụng sản phẩm an toàn nhiều hơn. Do đó, hợp tác xã cũng mạnh dạn phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường".  

Lào Cai có nhiều sản phẩm OCOP đã có mặt tại các thị trường lớn trên cả nước.

Đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tại thành phố Lào Cai, 86% hàng hóa tại các chợ đầu mối, siêu thị là sản phẩm nông sản đặc hữu địa phương. Đặc biệt, thành phố đã xây dựng được 8 sản phẩm OCOP.

Không chỉ nâng cao chất lượng mà mẫu mã, bao bì các sản phẩm nông sản Lào Cai cũng được cải thiện, mạng lưới phân phối mở rộng. Toàn tỉnh có 123 sản phẩm đạt 3 sao OCOP cấp tỉnh trở lên, trong đó, nhiều sản phẩm được đưa lên các sàn thương mại điện tử chinh phục thị trường cả nước. 

Ông Dương Đức Toàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai cho biết: "Thị trường hàng hóa nhiều, hàng nhái, kém chất lượng khó quản lý. Do vậy, để mặt hàng nông sản có vị trí vững chắc, MTTQ và các tổ chức xã hội phải đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, hàng hóa phải truy xuất nguồn gốc, đảm bảo an toàn".    

Nâng tầm chất lượng nông sản, xây dựng thương hiệu là điều kiện quan trọng để cạnh tranh, tạo niềm tin với người tiêu dùng. Tuy nhiên, cần có sự kiểm tra, giám sát của ngành chức năng, tránh hàng giả, nhái thương hiệu, ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm.

Vân Anh - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết