Laocaitv.vn - Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước đã xảy ra 46 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm 21 người thiệt mạng. Nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông không chú ý quan sát tín hiệu cảnh báo khi qua đường sắt.
Laocaitv.vn - Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước đã xảy ra 46 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm 21 người thiệt mạng. Nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông không chú ý quan sát tín hiệu cảnh báo khi qua đường sắt.
Tại các lối đi tự mở giao với đường sắt, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.
Hiện, cả nước vẫn đang tồn tại hơn 3.500 vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ. Tại những lối đi này, khoảng cách an toàn giữa đường sắt và người qua lại rất hẹp, tăng nguy cơ tai nạn. Nhiều biển cảnh báo thường được người dân tự dựng lên.
Để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, cần có sự hợp tác đồng bộ giữa các cơ quan chức năng và người dân. Việc bố trí kinh phí làm hàng rào, đường gom và xóa bỏ các lối đi tự mở là rất cần thiết, cần được khẩn trương triển khai, nhằm giảm nguy cơ tai nạn, bảo vệ tính mạng, tài sản người dân.
Thế Long
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết