12 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia liên kết sản xuất vụ Đông

10:44 13-02-2024 | :239

Laocaitv.vn - Toàn tỉnh hiện có 12 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia liên kết sản xuất vụ Đông tại 6/9 huyện, thị xã, thành phố gồm: Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Thắng, Si Ma Cai và Bảo Yên.

Tổng diện tích liên kết đạt 475 ha, tăng hơn 20 ha so với năm trước, chủ yếu là các loại rau, đậu, dưa leo. Tổng sản lượng liên kết đạt trên 8.200 tấn. Qua liên kết, người dân được hỗ trợ cây giống, kỹ thuật, góp phân tăng năng suất, theo tính toán, giá trị canh tác bình quân diện tích sản xuất có liên kết đạt trên 136 triệu đồng/ha.

Vụ Đông năm 2023, các doanh nghiệp và hợp tác xã chủ yếu lựa chọn rau đậu các loại thực hiện liên kết và bao tiêu sản phẩm cho người dân.

Vụ Đông năm 2023, các doanh nghiệp và hợp tác xã chủ yếu lựa chọn rau đậu các loại thực hiện liên kết và bao tiêu sản phẩm cho người dân. Liên kết không chỉ tăng giá trị mà còn góp phần ổn định sản xuất, đảm bảo nguồn nguyên liệu cung ứng thường xuyên, thuận lợi cho việc quản lý chất lượng sản phẩm, truy suất nguồn gốc và xây dựng thương hiệu hàng hoá.

Thế Long


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết