Người mua nhà ở xã hội có thể được vay mức tối đa lên đến 1 tỉ đồng

16:25 21-08-2024 | :350

Laocaitv.vn - Những hiệu ứng tích cực từ các quy định mới sẽ giúp các địa phương có thể thu hút đầu tư dự án nhà ở xã hội tốt hơn và mang lại nhiều cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội hơn cho người dân.

Luật Nhà ở năm 2023 và Nghị định 100 đã tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc trong phát triển nhà ở xã hội, đáp ứng được kỳ vọng của doanh nghiệp và người dân, nhất là người có mức thu nhập trung bình.

Những hiệu ứng tích cực từ các quy định mới sẽ giúp các địa phương có thể thu hút đầu tư dự án nhà ở xã hội tốt hơn và mang lại nhiều cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội hơn cho người dân.

Trước thông tin người mua nhà ở xã hội có thể được vay mức tối đa lên đến 1 tỉ đồng, chị Hạnh rất vui mừng. Bởi với số tiền dành dụm được, cộng thêm được hỗ trợ mức vay này, ước mơ sở hữu một căn nhà của chị đang gần ngay trước mắt.

Chị Phạm Thị Hồng Hạnh - Công nhân cho biết: "Chính phủ đưa ra chính sách như vậy, người dân chúng tôi cám ơn nhiều, tốt cho người dân chúng tôi. Hỗ trợ có nhà ở cho người dân có nơi cư trú".

Quy định mới cũng đã nới điều kiện về thu nhập cho người mua nhà. Đó là nâng mức thu nhập lên 15 triệu đồng/ người. Còn nếu là hai vợ chồng tổng thu nhập không quá 30 triệu đồng/ tháng. Thay đổi này giúp người lao động có thể đến gần hơn với giấc mơ an cư.

Chị Đặng Thị Diễm Thúy - Giáo viên mầm non chia sẻ: "Nếu có được căn nhà thì sẽ cảm thấy cuộc sống đỡ áp lực hơn, đỡ lo lắng hơn và mình sẽ cảm thấy thoải mái hơn về việc cơm áo gạo tiền. Nếu cho vay với khoản đó thì mình rất dễ dàng để tiếp cận được ở nhà xã hội".

Theo các chuyên gia, việc nâng mức cho vay lên 1 tỷ đồng sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho các đối tượng được hưởng chính sách, giúp họ có thêm nguồn lực tài chính để thực hiện các dự án nhà ở.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh nhận định: "Chính sách này sẽ hỗ trợ rất thiết thực cho các đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội. Bởi vì trước đây cho vay 500 triệu, nếu bây giờ tiếp tục cho vay 500 triệu thì với giá cả vật liệu xây dựng, nhân công tăng lên, thực tế là không hỗ trợ được nhiều. Nhưng nâng mức hỗ trợ lên 1 tỷ đồng thì rất có lợi cho các cá nhân, hộ gia đình".

Bên cạnh những điều kiện thông thoáng cho người dân tiếp cận nhà ở xã hội, các chuyên gia cũng kiến nghị cần cắt giảm thủ tục hành chính, đơn giản hóa, sát với thực tiễn hơn trong việc lựa chọn đối tượng để cho mua, thuê nhà ở xã hội. Đồng thời để thu hút người mua, các dự án cũng cần đáp ứng đúng nhu cầu của người lao động, như có thêm hạ tầng tiện ích, trường học hay khu vui chơi.

Nguồn: VTV.vn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết