1.500 suất ăn trưa miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

15:10 25-06-2019 | :453

Laocaitv.vn - Đồng hành cùng hơn 6.000 sỹ tử, Công ty viễn thông Viettel Lào Cai đã hỗ trợ trên 1.500 suất ăn trưa miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Giá trị của một suất ăn không nhiều, nhưng là nguồn động viên tinh thần, khuyến khích các TS nỗ lực hơn trong kỳ thi

Tại huyện Bát Xát, trong buổi thi đầu tiên, có 132 thí sinh được hỗ trợ ăn trưa miễn phí, là nguồn động viên tinh thần to lớn, khuyến khích các thí sinh nỗ lực hơn trong kỳ thi. Em Tẩn Thị Giang, thí sinh tại điểm thi số 2 huyện Bát Xát chia sẻ: "Em từ xã Bản Vược xuống đây thi, được hỗ trợ chỗ ở miễn phí, hôm nay lại được các anh chị của Công ty viễn thông Viettel hỗ trợ ăn trưa, giúp chia sẻ khó khăn với gia đình em, em rất cảm ơn và em sẽ quyết tâm thi thật tốt".

Với mong muốn chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi, năm nay Công ty viễn thông Viettel Lào Cai đã hỗ trợ 1.550 suất ăn miễn phí tại 18 điểm thi trên toàn tỉnh, những suất ăn này được nấu trực tiếp tại các khu vực ăn tập trung, đảm bảo nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh hỗ trợ suất ăn, đơn vị này cũng có nhiều hoạt động để hỗ trợ thí sinh trong suốt kỳ thi, với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng. Ông Lê Huy Hùng, Giám đốc Chi nhánh Công ty viễn thông Viettel huyện Bát Xát cho biết: "Ngoài 1.550 suất ăn ở 18 điểm thi, Công ty viễn thông Viettel Lào Cai còn hỗ trợ bình nước uống, hỗ trợ học bổng cho thí sinh nghèo, tổ chức các đội tình nguyện phục vụ nước uống, quạt mát, các vật dụng, phối hợp với các lực lượng đoàn viên thanh niên tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi. Riêng tại huyện Bát Xát, chúng tôi đã trao 5 suất học bổng cho học sinh nghèo".

Sự quan tâm hỗ trợ về vật chất, tinh thần là nguồn động viên cổ vũ lớn cho các sỹ tử

Năm nay, toàn tỉnh có trên 6.000 thí sinh dự thi, trong đó có khoảng 2.000 thí sinh có nhà xa điểm tổ chức thi. Toàn bộ thí sinh ở xa đều được bố trí chỗ ở miễn phí tại phòng ở của các trường nội trú huyện, trung tâm giáo dục thường xuyên – giáo dục nghề nghiệp và các trường THPT trên địa bàn. Cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của ngành giáo dục, các thí sinh tham gia kỳ thi năm nay còn nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan, đơn vị bằng nhiều hoạt động cụ thể và thiết thực như: Công ty viễn thông Viettel hỗ trợ ăn miễn phí tại các điểm thi; huyện Bảo Yên bố trí xe đưa đón học sinh từ chỗ ở tập trung đến địa điểm thi; chương trình tiếp sức mùa thi của các đoàn viên thanh niên với các đội hình xe ôm tình nguyện đưa đón thí sinh, tìm chỗ ở giá rẻ, quán ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phát đồ dùng học tập, nước uống cho thí sinh tham gia kỳ thi….

 Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết